Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Đến tháng Mười Hải quân Việt Nam sẽ nhận các tàu khu trục “Gepard” đã đặt hàng

ВМС Вьетнама получат заказанные ими «Гепарды» до октября месяца

ВМС Вьетнама получат заказанные ими «Гепарды» до октября месяца


Kichbu theo topwar.ru

Hai tàu khu trục "Gepard-3.9", được xây dựng cho Việt Nam bởi nhà máy đóng tàu Zelenodolsk mang tên Gorky, sẽ được chuyển cho bên đặt hàng vào tháng Tám và tháng Chín năm 2016, VPK dẫn theo giám đốc nhà máy Renat Mistahov đưa tin.

"Bây giờ chúng tôi đang xây dựng cho Việt Nam hai tàu, một chiếc đã được hạ thủy, chiếc thứ hai chúng tôi sẽ hạ thủy vào ngày 25 tháng NĂm. Và vào tháng Tám-tháng Chín, chuyển giao hai tàu, một vào tháng Tám , chiếc thứ hai vào tháng Chín", - Mistahov trả lời các phóng viên.

Tại nhà máy cũng nhắc lại rằng Hải quân Việt Nam đã nhận được 2 tàu khu trục đầu tiên  vào năm 2011. Sau đó, vào năm 2012, đã ký hợp đồng chế tạo thêm một đôi tàu. Chúng đã được xây dựng vào mùa thu năm 2013.

Trước đó nó có thông tin rằng sắp tới Việt Nam sẽ đặt mua thêm hai tàu bổ sung cùng loại.

Các tàu khu trục "Gepard-3.9" được xây dựng tại nhà máy từ năm 1990, sức rẻ nước là 1,500 tấn, được trang bị pháo phòng không, chống hạm, cũng như tên lửa chống hạm.

Thông tin cơ quan báo chí của nhà máy: “Tàu tuần tiểu dự án 11661 " Gepard - 3.9 "có thể giải quyết độc lập một loạt các nhiệm vụ của riêng mình và trong biên chế của nhóm chiến thuật.

Trong một tình huống xung đột: chiến đấu với đối thủ đường, trên mặt nước và tàu ngầm; thực hiện các hoạt động đoàn; tuần tra; hỗ trợ đổ bộ, rải mìn.
Trong thời bình: bảo vệ và tuần tra biên giới quốc gia trên biển và khu kinh tế;
hỗ trợ các hoạt động hàng hải;
cắm cờ tại các khu vực quốc gia quan tâm".

-----

1 nhận xét:

  1. dùng từ là đóng tàu cho Viet Nam nghe hợp lý hơn là xây dựng đó chủ trang

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter