Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

SMI: Ủy ban quân sự của NATO lo ngại Biển Đen thực tế đang trở thành “cái hồ của Nga”

СМИ: военный комитет НАТО беспокоит тот факт, что Чёрное море практически становится «российским озером»

СМИ: военный комитет НАТО беспокоит тот факт, что Чёрное море практически становится «российским озером»


Kichbu theo topwar.ru

NATO lo ngại rằng Nga tăng sự hiện diện của mình còn nhiều hơn nữa ở Biển Đen và sẽ làm mất  liên minh cơ động chiến thuật, trong bài báo trên trang Financial Times viết.

"Tôi đã nói với ông ấy (tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg):" Các ngài hầu như không hiện diện ở Biển Đen. Và nó thực tế đã trở thành cái hồ của Nga. Nếu chúng tôi không hành động ngay bây giờ, lịch sử sẽ không tha thứ cho chúng tôi", -  RIA Novosti dẫn lời Erdogan phát biểu tại Istanbul trong cuộc họp của tham mưu trưởng các nước Balkan.

Theo Ủy ban quân sự NATO, "Nga tạo ra trong vùng biển những khu vực sức mạnh quân sự nằm ngoài qua biên giới của họ, và bằng cách này  Moscow có thể làm mất liên minh cơ động chiến thuật trên biên giới của NATO", bài báo cho biết.

"Hòn đã tảng của chiến lược này là việc hiện diện các tàu ở Biển Đen và bố trí trên các tàu chiến tên lửa có cánh “Kalibebr”, - tờ báo viết. "Biển Đen rất dễ bị tổn thương. Nga đang trở lại với cuộc chơi mà họ đã tiến hành  từ nhưng những năm Chiến tranh Lạnh, và trước nó. Bản chất của trò chơi - ứng xử với Biển Đen như một cái gì đó giống như cái hồ của Nga ", - tờ báo trích lời của giám đốc Trung tâm phân tích Rusi Jonathan Eyyala. Trước đây về sự cần thiết phải tăng cường các vị trí của liên minh ở Biển Đen  Peter Poroshenko từng nói. Ông đã ủng hộ các nhận kế hoạch Romania thành lập "Hạm đội Biển Đen riêng biệt trong khuôn khổ NATO".

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter