Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Nhà Trắng: Hoa Kỳ sẽ không xin lỗi vì ném bom Hiroshima


Белый Дом: США не собираются приносить извинения за бомбардировку Хиросимы


Kichbu theo rusnext.ru

Chính phủ Mỹ sẽ không đưa ra lời xin lỗi Nhật Bản vụ đánh bom nguyên tử của Mỹ xuống Hiroshima vào năm 1945, cố vấn an ninh quốc gia của tổng thống Barack Obama, bà Susan Rice nói.

Chuyến thăm của Obama tới Hiroshima được lên kế hoạch trong khuôn khổ chuyến thăm của ông đến Nhật Bản để tham gia hội nghị thượng đỉnh của các nước G7 vào ngày 26-27.

"Người Nhật không yêu cầu chúng tôi bình luận về sự khôn ngoan của quyết định này hay xin lỗi vì điều này (bom nguyên tử). Trong mọi trường hợp, chúng tôi sẽ không phải xin lỗi", - Bà Rice cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình CNN.

Đồng thời, bà Rice nhấn mạnh rằng quyết định đến thăm Hiroshima của Obama là  đúng đắn. Obama sẽ là tổng thống Mỹ đầu tiên đến Hiroshima trước khi hết nhiệm kỳ của mình.

Người phát ngôn của Nhà Trắng Josh Ernest trước đó nói rằng ông Obama không có kế hoạch phát biểu trong chuyến thăm của ông tới thành phố Hiroshima của Nhật Bản.

Hoa Kỳ đã ném bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki trong Thế chiến II vào ngày 6 và 9 tháng 8 năm 1945, giết chết từ 130 nghìn đến 250 nghìn người. Sau đó, Nhật Bản đầu hàng. Các vụ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki là trường hợp duy nhất quân đội sử dụng vũ khí hạt nhân.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter