Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Trung Quốc không cho phép hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ vào Hongkong

343959.jpeg

Китай не пустил в Гонконг авианосец США


Kichbu theo pravda.ru

Chính quyền Trung Quốc cấm  tàu sân bay của Hải quân Mỹ "John Stjenik"vào cảng Hongkong, báo South China Morning Post dẫn theo đại diện lãnh sự quán  Mỹ tại Hongkong đưa tin.

Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa đã thông báo về việc từ chối cho Hoa Kỳ, nhưng phía Trung Quốc không nói rõ nguyên nhân của điều này.

Tờ báo cho rằng  vào ngày 15 tháng Tư, bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter được người đồng cấp Philippines Voltaire Gazmin của mình tháp tùng đã thăm sân bay.

CHND Trung Hoacác nước thành viên ASEAN - Philippines, Malaysia, Brunei, Việt Nam, - đang có tranh chấp lãnh thổ xung quanh quần đảo Nam Sa (tiếng Anh - Spratly/Trường Sa) trong vùng biển Nam Trung Quốc (Biển Đông-Việt Nam - Kichbu). Hoa Kỳ trong tranh chấp này ủng hộ các nước ASEAN trong việc tranh chấp này.
Theo South China Morning Post, hiện nay nhóm tàu chiến đấu tàu sân bay đứng đầu là tàu sân bay "John Stennis" đang hoạt động tại vùng biển Nam Trung Quốc.

Đây không phải là lần đầu Trung Quốc không cho phép các tàu chiến Mỹ vào vịnh Hongkong. Chẳng hạn, năm 2007, Trung Quốc đã cấm chuyến viếng thăm của tàu sân bay Mỹ "Kitty Hawk" đến Hongkong trong bối cảnh tình hình căng thẳng gia tăng tạm thời giữa CHND Trung Hoa và Hoa Kỳ.

Nhắc lại, như Pravda.Ru đư atin, Peking không bao giờ để yên sự xuất hiện của các tàu chiến của Mỹ ở vùng biển Trung Quốc. Ví dụ, vào ngày 30 tháng Một, sau khi tàu khu trục Mỹ tiến đến gần quần đảo Hoàng Sa ở khoảng cách 12 dặm, Trung Quốc ngay lập tức gửi công hàm phản đối sự vi phạm chủ quyền tại khu vực này đến Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter