Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2009

Con nhện đã làm các nhà báo xao lãng bài phát biểu của giáo hoàng Benedikt

27.09.2009, 03:52:17

Паук спускается по правому плечу Бенедикта XVI. Кадр BBC News

Con nhện bò xuống theo vai phải của Giáo hoàng-Паук спускается по правому плечу Бенедикта XVI. Кадр BBC News

Con nhện đã làm các nhà báo xao lãng bài phát biểu của Giáo hoàng Benedikt tại Praha

Паук отвлек журналистов от речи Папы Римского в Праге

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2009/09/27/spider/

Бенедикт XVI. Фото ©AFP

  

Kichbu

Trong thời gian Giáo hoàng Roma Benedikt XVI Бенедикта XVI có bài diễn văn trước các chính trị gia và những nhà hoạt động của giáo hội tại Praha, một con nhện lớn đã dạo chơi trên lễ phục của ông. Hiện tượng này đã được ghi lại rõ ràng trên băng video ( видеозаписи ) ghi lại bài phát biểu của ông được chuyển đến cho BBC News hôm thứ bảy.

Theo như hãng Associated Press chỉ ra, thoạt đầu Giáo hoàng không để ý đến con côn trùng, nhưng, khi nó bò đến tai, giáo hàng 82 tuổi này, không thể không nhận thấy con côn trùng và đã có ý định hắt bỏ nó. Tuy nhiên con nhện vẫn tiếp tục hành trình của mình.

Các nhà báo, những người đang theo dõi bài phát biểu, đã không thể không để ý đến con nhện. Khi giáo hoàng kết thúc bài phát biểu, ông rời bỏ khán phòng, con nhện cũng đã kịp giăng tơ, hãng AP nhận xét.

Nhắc lại rằng, phát biểu tại Praha hôm thứ bảy, giáo hoàng Roma đã lên án chế độ cộng sản đã theo dõi nhà thờ Thiên chúa giáo Roma, và đồng thời kêu gọi những người dân nước Sec không quên truyền thống của của Thiên chúa giáo đã có ảnh hưởng quan trọng đến sự hình thành nền văn hóa dân tộc. Giáo hoàng đến Sec theo lời mời của nhà thờ thiên chúa giáo địa phương và chính quyền của đất nước và sẽ tiếp tục ở đây thêm hai ngày nữa. – Kichbu –

---

Паук отвлек журналистов от речи Папы Римского в Праге

Во время речи Папы Римского Бенедикта XVI перед политиками и деятелями церкви в Праге по его одеяниям прогуливался большой паук. Это, в частности, заметно на видеозаписи выступления, переданной BBC News в субботу.

Как указывает агентство Associated Press, сначала Папа не обращал внимания на насекомое, но, когда паук достиг уха, 82-летний понтифик попытался его сбросить. Однако паук продолжил прогулку.

Журналисты, следившие за выступлением, не могли не заметить насекомое. Когда Бенедикт XVI, закончив речь, покидал зал, паук уже сплел паутину, отмечает агентство.

Напомним, выступая в Праге в субботу, Папа Римский осудил коммунистический режим за преследование Римско-католической церкви, а также призвал жителей Чехии не забывать о христианской традиции, оказавшей существенное влияние на формирование национальной культуры. Понтифик прибыл в Чехию по приглашению местной католической церкви и властей страны и пробудет там еще два дня.

Ссылки по теме
- A not so itsy-bitsy spider bugs the pope in Prague - AP, 26.09.2009
- Папа Римский осудил чешских коммунистов за преследование верующих - Lenta.ru, 26.09.2009

Сайты по теме
- Ватикан


7 nhận xét:

  1. Nhện cũng có quyền tự do giăng tơ của nhện, đừng có hắt hủi nó :)

    Trả lờiXóa
  2. "Khi giáo hoàng kết thúc bài phát biểu, ông rời bỏ khán phòng, con nhện cũng đã kịp giăng tơ"
    Câu này hay nhở :))

    Trả lờiXóa
  3. Con nhện ở đâu ra mà nhện sa vậy ta..:)

    Trả lờiXóa
  4. Vũ khí sinh học của khủng bố chăng?

    Trả lờiXóa
  5. Chuyến đi thăm Cộng hoà Séc của đức giáo hoàng

    Hôm nay đức giáo hoàng Bênêdictô 16 đến Praha trong chuyến công du ba ngày tại một quốc gia mà tờ công giáo La Croix đánh giá là mang tính chất thế tục mạnh nhất ở châu Âu, hai mươi năm sau khi bức tường Berlin sụp đổ.

    Hàng tựa chính của tờ báo nhận thấy là « Giáo hội Séc gặp nhiều khó khăn để thích nghi với thời kỳ hậu cộng sản ».

    Tờ Le Monde thì nói đến một nước Cộng hòa Séc mang nặng tư tưởng vô thần.

    Thông tín viên của Le Monde cho biết là tại thành phố Stara Boleslav, nơi mà đức giáo hoàng sẽ cử hành thánh lễ ngày thứ hai tới này, trong tuần chỉ có khoảng từ năm đến mười tín đồ công giáo đi lễ, còn tại buổi lễ ngày chủ nhật có khoảng 200 người, nghĩa là không đến 1,3% dân số của thành phố này.

    Tờ Le Monde còn cho biết thêm là đức giáo hoàng sẽ có những buổi tiếp xúc ngắn với các lãnh đạo chính trị và ngài sẽ không đề cập đến những hồ sơ đang gây căng thẳng trong quan hệ giữa nhà nước Séc, giáo hội địa phương và toà thánh Vatican.

    Theo RFI

    Trả lờiXóa
  6. Có kẻ nghi ngờ đức giáo hoàng ! Nhện có thể có sẵn trong tủ quần áo, hoặc cũng có thể sa vào khi đức giáo hoàng đang ngồi nghỉ ở ghế nào đó. Chớ nghi đức giáo hoàng chui trong góc kín của một căn nhà nào đó ra nha, dù sao đức giáo hoàng cũng 82 tuổi, ham hố gì vụ “trốn tìm” đâu.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter