Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2009

Tâm huyết, trong sáng, xây dựng nhưng thiếu hiểu biết

Tâm huyết, trong sáng, xây dựng nhưng thiếu hiểu biết

Đăng bởi Trần Dương

Nguồn: anhbasam.com

Nhân đọc bài “Trân trọng những ý kiến tâm huyết, động cơ trong sáng, mang tính xây dựng” đăng trên trang web QĐND ngày 24/9/2009, tôi có nhận xét rằng các bạn đọc có ý kiến được đăng đều là những người có “ý kiến tâm huyết, động cơ trong sáng, mang tính xây dựng” và cùng có chung một nhược điểm là thiếu hiểu biết.

Điểm đầu tiên là cả 3 “bạn đọc” đều chỉ nói bóng gió mà không trích dẫn hay nhắc tới bài viết cụ thể là bài:

Đổi mới Đảng, tránh nguy cơ sụp đổ! – Thiện Ý (Tống Văn Công)

Ngoài ra, tôi thấy có những nhược điểm thế này ở một số bạn đọc:

Bạn đọc Nguyễn Văn Chung, hơn 70 tuổi viết: “con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn cũng chính là con đường mà nhân dân ta lựa chọn. Nhân dân có đủ tri thức, bản lĩnh để lựa chọn đường đi cho mình“. Ý kiến rất mâu thuẫn, vừa khẳng định là nhân dân đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn rồi sau đó lại khẳng định là nhân dân “đủ tri thức, bản lĩnh” để lựa chọn đường đi cho mình. Nếu nhân dân “đủ tri thức, bản lĩnh” thì tại sao phải đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn hộ!?.

Bạn đọc Nguyễn Văn Chung cũng do thiếu hiểu biết mà không biết rằng rất nhiều người phê phán Đảng chỉ hô khẩu hiệu mà không hề thực hiện những khẩu hiệu đó, vì thế bạn đọc Nguyễn Văn Chung mới viết rằng: “Nếu con đường độc lập dân tộc, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh là “sai”“. Bạn đọc Nguyễn Văn Chung cần tìm đọc nhiều hơn các tài liệu “trái ý Đảng, thuận lòng dân” để biết rằng “bọn phản động” cũng đang kêu gọi dân chủ, tự do, công bằng, bác ái, công lý, độc lập dân tộc, an ninh quốc gia, dân giàu, nước mạnh, văn minh lịch sự v.v…

Bạn đọc Mai Thị Thu Hằng, một giáo viên, lại chứng tỏ khả năng thiếu hiểu biết của mình khi viết “Tuy nhiên mặt yếu kém, khuyết điểm không phải là bản chất của Đảng, của chế độ ta.” mà không hề đưa ra bất cứ dẫn chứng hay lập luận nào, tất cả chỉ là cảm tính. Và một giáo viên như vậy sẽ lại tiếp tục “giáo dục thế hệ trẻ hiểu sâu sắc về những thành quả vĩ đại mà các thế hệ cha ông đã dày công xây đắp nên“, trong khi đó, lịch sử về thành quả vĩ đại cùng với những phá hoại ghê gớm của các thế hệ cha ông vẫn còn cần được xem xét, đánh giá lại.

Bạn đọc Phạm Hùng chỉ có nhận xét chung chung, gần như vô thưởng vô phạt.

Bạn đọc Nguyễn Đình Thống thì chỉ tuyên truyền lại những sự kiện đã bị bóp méo. Cụ thể là chuyện “Gần 20 năm trước, khi Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu sụp đổ“, trong Đảng đã có những tư tưởng đổi mới tiến bộ nhưng đã bị phái bảo thủ trong Đảng dập tắt. Phái bảo thủ này hiện nay lại hoàn toàn dựa vào Trung Quốc và ngày càng lộ rõ việc tham lam quyền lực mà bán rẻ lợi ích của dân tộc qua các vấn đề biên giới, hải đảo, khai thác khoáng sản v.v… Nhưng bạn đọc Nguyễn Đình Thống, ở cương vị Thượng tá Trường Sĩ quan kỹ thuật Quân sự, đã cố tình lờ đi và chỉ nhắc những gì mà cấp trên đã phổ biến, chỉ thị.

Tóm lại là sau khi đọc những ý kiến bạn đọc này, mọi người đều không biết là những “bạn đọc” này đã thực sự đọc bài viết của tác giả Thiện Ý hay chưa!?

Trần Dương

Đọc thêm:

> Trần Đức Thảo - triết gia của những niềm tin

http://www.chungta.com/Desktop.aspx/ChungTa-SuyNgam/Suy-ngam/Tran_Duc_Thao-Triet_gia_cua_niem_tin/2007.lnk

4 nhận xét:

  1. Học, học nữa, học mãi .. mà lúc nào cũng thấy mình thiếu hiểu biết :(

    Trả lờiXóa
  2. Tôi biết cái điều rằng tôi không biết cái điều rằng tôi biết....

    Trả lờiXóa
  3. Muốn làm cách mạng thì cần có tri thức phải ko :)

    Trả lờiXóa
  4. "Không có sách thì không có tri thức, không có tri thức thì không có CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN"
    ---
    Ở các hiệu sách treo khẩu hiệu này..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter