Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Bộ trưởng Trung Quốc đã phong bao cho các phi công hai nghìn dollars

06.09.2012, 12:46:32

Лян Гуанле. Фото Reuters

Liang Guanglie. Photo Reuters

Bộ trưởng Trung Quốc đã phong bao cho các phi công hai nghìn dollars

Китайский министр дал пилотам две тысячи долларов на чай

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu posted on 06.09.2012

.

Bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc Liang Guanglie trong chuyến công du mới đây đến Ấn Độ đã để lại tiền phong bao cho các phi công chuyên chở ông mà tổng trị giá của chúng tương đương hai nghìn dollars. The Hindu đưa tin về điều này hôm thứ năm, ngày 6 tháng chín.

.

Sự việc xảy ra hôm thứ hai, ngày 3 tháng chín. Liang Guanglie và phái đoàn của ông cần bay từ Mumbai đến New Dheli. Vì thời tiết không thuận lợi (vào ngày đó tại khu vực nay mưa lớn) người ta giao cho các phi công của Không quân Ấn Độ điều khiển máy bay. Xét về mọi mặt, Liang hài lòng với đội bay và bởi vậy tặng cho mỗi phi công trong số họ một phong bao.

.

Cuối cùng, khi các phi công nhìn vào phong bao, họ phát hiện trong mỗi phong bì có 50 nghìn rubi (900 dollars).  Biết rằng nghi thức ngoại giao Ấn Độ cấm các thành viên ekip máy bay vận chuyển quan khách cao cấp nhận tiền quà từ khách. Theo nguyên tắc, các thành viên của các đoàn quốc tế biết điều này và muốn tặng phi hành đoàn những món quà lưu niệm rẽ tiền. "Bộ trưởng Trung Quốc, rõ ràng, không hiểu biết đầy đủ quy chế ngoại giao ở Ấn Độ", - The Hindu nhận xét. Khoản tiền phong bao hào phóng sẽ được chuyển vào ngân khố Ấn Độ.

.

Chuyến đi thăm của Liang đến Ấn Độ bắt đầu hôm thứ hai và kéo dài bốn ngày. Bộ trưởng đã gặp gỡ các quan chức quân sự cao cấp, cũng như với bộ trưởng quốc phòng và thủ tướng Ấn Độ. Trong thời gian chuyến thăm này, Trung Quốc và Ấn Độ đã quyết định nối lại các cuộc tập trận chung mà chúng đã bị chấm dứt bốn năm trước đây.

.

Bản tiếng Anh xem dưới đây:
- General Liang hands over cash to IAF pilots - The Hindu, 06.09.2012

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter