Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

«Amnesty International» xem Ucraina và Hoa Kỳ là các nước có vấn đề nhất về nhân quyền

«Amnesty International» признала Украину и США самыми проблемными странами в части соблюдения прав человека

«Amnesty International» признала Украину и США самыми проблемными странами в части соблюдения прав человека


Kichbu theo topwar.ru

Tổ chức nhân quyền quốc tế «Amnesty International» đã đệ trình báo cáo của mình về những kết quả năm 2014 của mình, trong đó ghi nhận những vi phạm chống con người, cũng như những vi phạm nhân quyền tại 30 quốc gia, kênh LifeNews đưa tin.

Một trong những quốc gia đen đủi nhất về phương diện này bị xem là Ucraina. Trong báo cáo dành 6 phần cho đất nước này.

Phần thứ nhất đề cấp đến việc câu dầm điều tra các sự kiện tại Maidan. Thứ hai - bất hành động của các cơ quan thực thi pháp luật đối với các sự kiện tại Odessa vào ngày 2 tháng Năm năm 2014 làm chết 48 người. Trong phần thứ ba, các nhà chức trách Kiev bị cáo buộc sử dụng tại Donbass các loại vũ khí bị cấm, vì sử dụng chúng hàng ngày giết hại thường dân. Hai mục tiếp theo liên quan vấn đề người tị nạn rời bỏ khu vực ATO, và Ucraina cố gắng để không nhận thấy họ trên lãnh thổ của mình.

Và riêng mục 6 được dành cho việc áp chế các cộng đồng tình dục thiểu số. Nnhững người bảo vệ nhân quyền rất không thích (chính xác là đã phẫn nộ) cụm từ mà thị trưởng Vitali Klitschko bất cẩn thốt lên khi thảo luận vấn đề "tự do luyến ái" trong một quốc gia đang đứng trước thềm gia nhập EU. Klitschko lúc đó nói: "Bây giờ không phải là thời gian dành cho những trò giải trí như vậy".

Về Hoa Kỳ, trong báo cáo họ được dành cho nhiều phần hơn. Các nhà hoạt động nhân quyền, theo dữ liệu của kênh, đã đưa ra ra chính quyền Mỹ tuyên bố về các vấn đề sau đây: "không trừng phạt những kẻ tội phạm, các phương pháp gây tranh cãi với cuộc chiến chống khủng bố, điều kiện nhà tù, hình phạt tử hình, quyền của trẻ em của bọn tội phạm, sử dụng vũ lực quá mức bởi cảnh sát và không tuân thủ các quyền của người di cư". Để chứng minh,  kèm theo danh sách này là "các bằng chứng tra tấn nghi phạm trong quá trình thẩm vấn, sử dụng vũ lực chống lại các cuộc biểu tình ôn hòa và lạm dụng trẻ em".

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter