Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

Poroshenko loại bỏ trách nhiệm của Putin đối với cuộc nội chiến tại Ucraina


Порошенко снял ответственность с Путина за развязывание гражданской войны на Украине



Kichbu theo politobzor.net

Bước ngoặt chính sách đối ngoại của Kiev? Poroshenko loại bỏ trách nhiệm của Putin đối với việc gây cuộc nội chiến tại Donbass. Tội phạm gây cuộc nội chiến trong nước đã được nêu ra…

Poroshenko với sự trợ giúp của chiến hữu thân cận nhất của mình, đại biểu nhân dân từ đảng cầm quyền, "Khối Petro Poroshenko", Sergei Kaplin,  đã nêu tên những thủ phạm chính của cuộc nội chiến ở miền Nam. Hơn nữa, tuyên bố của đại biểu nhân dân có thể hiểu rằng các thủ phạm chính gây ra cuộc nội chiến sẽ sớm bị truy tố hình sự.

Sergei Kaplin 35 tuổi. Ông từ lâu đã hợp tác chặt chẽ với Petro Poroshenko, có tin đồn rằng họ là bạn bè gần gũi; bởi Caplin về chuyên môn - nhà công nghệ sản xuất bánh kẹo, người ta tin rằng ông trợ lý của tổng thống-nhà tài phiệt về ngành kinh doanh chính của ông ấy - sản xuất kẹo. Ngoài ra, Caplin là bạn bè riêng tư, chiến hữu và là trung tâm đầu não của thầy dùi của Kiev, ông Vitali Klitschko. Các nhà phân tích Ucraina cho rằng Kaplin một trong những ứng cử viên có khả năng và sáng giá nhất trong tương lai vào chức tổng thống của Ucraina.

Trong chương trình phát sóng trực tiếp của kênh truyền hình trung ương TVI,  Caplin đã đổ toàn bộ trách nhiệm gây chiến tranh tại Donbass cho Yatsenyuk Alexander Turchinov (thông thường các nhà hoạt động chính trị Ucraina đổ lỗi cho Vladimir Putin trong việc này).

Tiếp tục, Caplin đã nói, rằng đổ lỗi gây nên chiến tranh ở Donbass cho tổng thống Nga thì rất dễ dàng, nhưng đã đến lúc cần nói sự thật với nhân dân. Chịu trách nhiệm về các hoạt động thanh trừng (ATO) những người nắm quyền sau khi lật đổ Yanukovych; và họ ngay bây giờ phải chịu trách nhiệm đối với cuộc chiến Donbass. Đó là Yatseniuk Turchynov.

Người ta rất nghi ngờ rằng Poroshenko sẽ có thể truy cứu hình sự những quý ông nêu trên, nhưng trên thực tế ông đã bắt đầu đổ lỗi cho họ những tội ác chống chính nhân dân của mình.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter