Thứ Tư, 18 tháng 2, 2015

Nhà tình báo Anh: không nên gây áp lực cho Putin

Новость на Newsland: Британский  разведчик: не стоит давить на Путина

Британский разведчик: не стоит давить на Путина

Моrrskoi Kortik

Kichu theo: regnum.ru

Không nên tăng áp lực hơn  nữa lên tổng thống Vladimir Putin, bởi vì "có thể tồi tệ hơn nhiều", cựu giám đốc tình báo Anh John Sowers khi trả lời phỏng vấn của The Guardian nói. Những phát biểu của nhà tình báo Anh hôm nay, ngày 17 tháng Hai được nhiều phương tiện truyền thông trung ương Ucraina công bố.


Sowers cho rằng phương Tây cần có "cách tiếp cận mới" để cùng tồn tại với Nga. "Phương Tây sẽ phải học cách sống chung với Putin, cho dù điều này khó chịu thế nào đi nữa, bởi, khiêu khích ông ấy, có thể làm cuộc khủng hoảng mà châu Âu đã lâm vào chỉ sâu sắc hơn. Cuộc khủng hoảng ở Ucraina đụng chạm đến không chỉ  châu Âu. Điều này còn nguy hiểm hơn nhiều: khủng hoảng giữa Nga và thế giới phương Tây, các giá trị trật tự của nó ở châu Âu ", -  Sowers nói.

Nước Nga, theo lời ông, đã bác bỏ các giá trị phương Tây, nhưng "chúng ta đối phó với Nga, một đất nước chúng ta mà chúng ta đang có, không phải là đất nước mà chúng ta muốn có thể nhìn thấy như thế". "Có thể cung cấp vũ khí,  có thể áp đặt những biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn. Nhưng Putn sẽ đáp lại như thế nào? Chúng ta cuối cùng có thể có được một cuộc xung đột đóng băng mới mệt mỏi ở Ucraina. Đó sẽ là một kết quả khủng khiếp đối với Ucraina. Nhưng đó có thể là kết quả ít xấu nhất ,"- ông nói. Theo lời của nhà tình báo Anh, không nên hy vọng thay đổi chế độ ở Kremlin - "bởi sự thay đổi này có thể còn tồi tệ hơn nhiều".

"Khi Putin thấy mối đe dọa đối với an ninh của Nga, ông sẽ hành động tiếp. Sự leo thang xung đột tiếp theo, có thể, thậm chí tấn công mạng chống lại chúng ta. Tại Ucraina hàng nghìn người chết. Hành động của chúng ta có thể dẫn đến hàng chục nghìn. Lúc đó điều gì sẽ xảy ra", - Sowers tự đặt câu hỏi.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter