Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Quốc hội Mỹ sẽ xem xét dự thảo luật viện trợ quân sự cho Ucraina 1 tỷ USD

Американский Конгресс рассмотрит законопроект о военной помощи Украине на $ 1 млрд

Американский Конгресс рассмотрит законопроект о военной помощи Украине на $ 1 млрд


Kichbu theo topwar.ru

Mack Thornberry của đảng Cộng hòa Adam Smith đảng Dân chủ đã trình các đồng sự của Hạ viện xem xét dự luật viện trợ quân sự  với nhiều loại vũ khí khác nhau cho Kiev, ТАSS dẫn theo đại diện cơ quan lập pháp đưa tin.

Ngoài Thornberry Smith, đã có thêm 28 nghị sĩ đã ký dự luật.

Theo các điều khoản của dự luật, người đứng đầu Pentagon phối hợp với Ngoại trưởng được trao quyền đến ngày 30 tháng Chín năm 2017 "hỗ trợ, bao gồm đào tạo, trang thiết bị, vũ khí phòng thủ, hỗ trợ hậu cần, cung ứng, bảo trì, hỗ trợ kỹ thuật cho quân đội lực lượng an ninh của Ucraina".

Những nghị sĩ khởi xướng san định rằng "tất cả các hình thức trợ giúp u trên sẽ cung cấp cho Kiev nhằm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của mình chống lại sự xâm lược nước ngoài và đảm bảo điều kiện cho một giải pháp hòa bình để chấm dứt xung đột".  Tổng kinh phí phân bổ cho việc này - 1 tỷ USD.

Tại cuộc họp báo các nghị sĩ từ chối cho biết vũ khí mà họ quyết định chuyển giao. Người đứng đầu ủy ban quốc hội về các lực lượng vũ trang chỉ thông báo  rằng đang nói về cung cấp các hệ thống phòng thủ sát thương có khả năng tác động đến diễn tiến chiến sự" có lợi cho Các lực lượng vũ trang Ucraina.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter