Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

NHÀ NGOẠI GIAO ĐỨC: Quân đội Ucraina đang suy đốn và không có khả năng chiến đấu

Baz Ratner2

Немецкий дипломат: Украинская армия разваливается и не способна сражаться
Kichbu theo russian.rt


Wolfgang Ischinger, người đứng đầu Hội nghị an ninh Munich, cho rằng các sự kiện gần đây ở phía đông của Ucraina cho thấy  bức  tranh kinh hoàng tình trạng của quân đội Ucraina. Nhà ngoại giao nổi tiếng của Đức cho biết về điều này khi trả lời phỏng vấn với giới truyền thông Đức. Những vấn đề của tổng thống Ucraina đang bị phức tạp bởi rằng ở đất nước của ông, các tiểu đoàn tình nguyện tư nhân được trả tiền bởi các nhà nhà tài, đang hoành hành, mà các lực lượng này trong bất kỳ trường hợp nào cũng không chấp hành mệnh lệnh Poroshenko, các nhà báo Đức nói.


Theo  nhận xét của nhà ngoại giao Đức, người đứng đầu của Hội nghị An ninh Munich Wolfgang Ischinger, quân đội Ucraina hiện đang nằm trong tình trạng khủng khiếp, binh lính không thể chiến đấu được nữa. Ischinger tuyên bố về điều này với các phương tiện truyền thông Đức khi nói về tình hình mới đây tại điểm dân cư Debaltsevo. "Việc là quân đội ít có khả năng kháng cự, trong trường hợp cụ thể là nói về những sự kiện mùa hè năm ngoái, còn bây giờ - về chiến sự tại khu vực Debaltsevo, trên thực tế, dường như điều đó làm bàng hoàng không chỉ ban lãnh đạo Ucraina mà còn nhiều người ở phương Tây",-  TASS trích tuyên bố của nhà ngoại giao Đức khi ông trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Đức ARD.

"Chúng tôi đang đối phó với một đội quân suy đốn, không thể chiến đấu nhiều hơn được nữa," - Wolfgang Ischinger xác nhận.

Trong thời gian các cuộc đàm phán Minsk, tổng thống Peter Poroshenko "không làm cho các đối tác phương Tây của ông hiểu biết về việc khả năng chiến đấu của Ucraina là không đảm bảo", - TASS dẫn lời của các phóng viên ARD, mà họ, về phía mình, dẫn theo các nguồn tin trong chính phủ Đức. Tình trạng này, theo các tác giả của tài liệu, "không tạo ra một hình ảnh tốt đẹp tại các cuộc đàm phán quốc tế phức tạp".

Những vấn đề của tổng thống Ucraina đang bị phức tạp bởi rằng ở đất nước của ông, các tiểu đoàn tình nguyện tư nhân được trả tiền bởi các nhà nhà tài, đang hoành hành, mà các lực lượng này trong bất kỳ trường hợp nào cũng không chấp hành mệnh lệnh Poroshenko, kênh truyền hình Đức nhắc lại.


Những nghi ngờ về khả năng chiến đấu của quân đội Ucraina cũng đã được nêu lên ở phương Tây trước đó. Đặc biệt, chuyên gia quân sự Anh, đào tạo lực lượng quân sự ở Ucraina, trả lời phỏng vấn tờ The Sunday Times cho biết rằng hầu hết các thương vong gây ra trong binh lính Ucraina hoặc là bắn vào nhau, hoặc sử dụng vũ khí không đúng cách. Trong số những lý do chính cho những thất bại của Kiev, ông nêu ra chỉ huy không hiệu quả, cũng như thiếu kỹ năng và kỷ luật.

Trước đó ngay cả chuyên gia về chính trị toàn cầu tại Đại học New York, giáo sư Mark Galeotti cũng thừa nhận thực tế là Kiev trên tất cả các mặt trận thua trong cuộc chiến chống lại các lực lượng dân quân ở Donbass "Ucraina đang làm sai lầm từ một góc độ quân sự? Câu trả lời: tại thời điểm này, tất cả mọi thứ đều sai "- Galeotti đã viết trong bài báo đăng trên Business New Europe.. Thêm một yếu tố khác thu hút sự chú ý của giáo sư - tinh thần chiến đấu của quân đội Ucraina sụp đổ. Theo ông, không biết giữ tinh thần chiến đấu là nét đặc trưng của phần lớn các binh sĩ Ucraina.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter