Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2015

Hoa Kỳ chờ đợi nạn hạn hán chưa từng có trong hơn 1000 năm qua

США ждет засуха, какой не было 1000 лет

США ждет засуха, какой не было 1000 лет

Kichbu theo politobzor.net

Gần 10 năm nạn hạn hán hoành hành ở phía tây-nam Hoa Kỳ kể từ đầu thế kỷ này. Năm 2014 năm khô hạn nhất ở California. Trong những năm gần đây, tại khu vực này của Mỹ nhận thấy hạn hán nghiêm trọng nhất trong bốn thế kỷ qua. Tuy nhiên, một nghiên cứu khoa học mới dự đoán rằng đó chỉ là khởi đầu, cổng thông tin điện tử gorskie.ru đưa tin.

Các nhà nghiên cứu từ NASA, cũng như từ các trường đại học Columbia và Cornell đã công bố một nghiên cứu khoa học trên tạp chí Science Advances, trong đó nói rằng Hoa Kỳ cần phải chuẩn bị cho "đại hạn vô tiền khoáng hậu" chưa từng xảy ra hơn 1000 năm qua.

Các nhà khoa học dự đoán rằng khải huyền  thư sẽ bùng phát trong 35 năm sắp tới. Biến đổi khí hậu do con người gây có thể làm trầm trọng thêm những ảnh hưởng của nạn hạn hán.

"Đến cuối thế kỷ 21 hầu như mỗi năm sẽ khô hạn hơn so với những gì bây giờ được xem là chuẩn mực, - Ben Cook từ Viện Nghiên cứu Không gian Goddard (NASA) cho biết. - Chúng ta cần phải suy nghĩ về thời kỳ khô hạn hơn ở phía tây của Bắc Mỹ".

Các nhà khoa học cảnh báo rằng những đợt hạn hán kéo dài sẽ làm giảm sản lượng nông nghiệp trong khu vực, có thể gây hại cho ngành cây trồng chăn nuôi gia súc. Đồng thời, giá thực phẩm sẽ tăng đột biến.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter