Thứ Tư, 19 tháng 10, 2011

Kim Jong-il nói về nguyện vọng thầm kín cho các nhà báo từ LB Nga

Kim Jong-il nói về nguyện vọng thầm kín cho các nhà báo từ LB Nga

Ким Чен Ир рассказал о сокровенном желании журналистам из РФ

 

Nguồn: vesti.ru

Kichbu post on thứ năm, 20.10.2011

 

Новость на Newsland: Ким Чен Ир рассказал о сокровенном желании журналистам из РФ

Lần đầu tiên sau chín năm gần đây, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-il đã trả lời phỏng vấn các phóng viên Nga. Ông đã trả lời các câu hỏi của hãng ITAR-TASS, nói chính xác, dưới dạng bài viết.

Nhà lãnh đạo kính yêu của CHDCND Triều Tiên trước hết nói về những kết quả chuyến đi thăm của mình đến Nga. Trong thời gian tháng tám vừa qua, ông dã thăm các khu Viễn Đông và Sibirsk. Lúc bấy giờ tổng thống Nga Dmitry Medvedev và thủ tướng Vladimir Putin đã gặp gỡ với Kim Jong-il. Đã thông qua một loạt các quyết định, nói riêng, về xây dựng đường ống dẫn khí đốt trên lãnh thổ Bắc Triều Tiên. Bây giờ Kim Jong-il viết rằng “gần mười năm qua bây giờ tôi có dịp lại được đến khu khu Viễn Đông và Sibirsk đáng nhớ nhiều điều, nơi đây đang trân trọng gìn giữ những di sản thiêng liêng của chủ tịch vĩ đại Kim Nhật Thành, người đã xây dựng truyền thống vô giá của tình hữu nghị Nga-Triều và đóng góp một phần không bao giờ phai mờ trong sự nghiệp củng cố và phát triển tình hữu nghị giữa hai nước. Điều này khiến tôi có những hồi tưởng thật sự xúc động và sâu sắc”.

Khi nói về những hiệp định đã đạt được, Kim Jong-il cho rằng các hiệp định sẽ tạo tác nhân kích thích mới trong quan hệ của Moscow và Bình Nhưỡng. Và việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt đáp ứng các lợi ích của hai dân tộc.

Kim Jong-il cũng không né tránh nghị sự quốc tế hiện nay. Trước hết – vấn đề hạt nhân.

Và đây là lời của lãnh tụ: “Việc phi hạt nhân toàn bộ bán đảo Triều Tiên – đó là di huấn của chủ tịch Kim Nhật Thành vĩ đại, đó là quan điểm bất di bất dịch của chính phủ đất nước chúng tôi”. “Vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên xuất nảy sinh do lỗi của Hoa Kỳ đã thường xuyên đe dọa chủ quyền và an ninh của nhân dân chúng tôi”, - Kim Jong-il giải thích thêm.

Ông đồng thời bày tỏ sẵn sàng nhanh chóng nối lại các cuộc đàm phán sáu bên mà thỏa thuận về đều này đã đạt được tại hội nghị cấp cao Nga-Triều. Kim Jong-il cũng tuyên bố rằng đất nước của ông sẵn sàng khôi phục các quan hệ với Hoa Kỳ và Nhật Bản, nhưng chỉ  với điều kiện có sự chuyển động tương ứng từ phía WashingtonTokyo.

Kết thúc cuộc trả lời phỏng vấn, người đứng đầu Bắc Triều Tiên viết: “Chúng tôi, dựa vào sức mạnh đồng lòng và đoàn kết của đảng, quân đội và nhân dân, dựa vào tiềm năng to lớn của nền kinh tế tự chủ, nhất định sẽ thực hiện thành công sự nghiệp xây dựng quốc gia hùng cường và phồn thịnh. Sẽ làm tất cả để nhân dân chúng tôi sớm nhanh chóng được hưởng đời sống giàu sang, không còn so bì với cuộc sống của các dân tộc khác, đó là nguyện vọng thầm kín nhất của tôi”.-Kichbu-

1 nhận xét:

  1. “Chúng tôi, dựa vào sức mạnh đồng lòng và đoàn kết của đảng, quân đội và nhân dân, dựa vào tiềm năng to lớn của nền kinh tế tự chủ, nhất định sẽ thực hiện thành công sự nghiệp xây dựng quốc gia hùng cường và phồn thịnh. Sẽ làm tất cả để nhân dân chúng tôi sớm nhanh chóng được hưởng đời sống giàu sang, không còn so bì với cuộc sống của các dân tộc khác, đó là nguyện vọng thầm kín nhất của tôi"-Lãnh đạo nào cũng nói thế.Vấn đề có làm được hay không thôi!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter