Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

Cháu trai của Kim Jong-il đeo khuyên ở tai trái, radio bên hông ...

Cháu trai của Kim Jong-il đeo khuyên ở tai trái, radio bên hông và các news khác từ CHDCND Triều Tiên

Внук Ким Чен Ира с серьгой в ухе, радио под одеялом и другие news из КНДР

 

05 октября 2011, 11:46

 

Tác giả: Vasily Golovnin, nhà báo, Tokyo

Nguồn: echo.msk.ru

Kichbu post on tứ năm, 06.10.2011

 

 

Trong tuần này khắp thế giới người ta với sự thích thú lan truyền bức ảnh của một thanh niên Triều Tiên, theo tôi, điển trai với mái tóc nhuộm màu hung hung, đeo kính công tử, khuyên tai ở tai trái và đeo vòng cổ.

Họ cam đoan rằng đó là Kim Han Sol – cháu trai 16 tuổi của nhà cầm quyền bí ẩn của CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il.


693369
Hình từ báo “Choson ilbo”.

Họ nói rằng cậu thanh niên đã đưa chân dung của mình lên “Facebook” cùng những bức ảnh khác, trong đó có một cô gái.

Và còn tiến hành một cuộc bỏ phiếu theo đề tài: “Các bạn vì dân chủ hay chủ nghĩa cộng sản?”. Đồng thời bản thân dường như chọn dân chủ. Trang của cháu trai của nhà lãnh tụ đã bị những người Hàn Quốc phát giác, nó bỗng chốc trở nên hot, tuy nhiên nhanh chóng bị phong tỏa.

 

Sau đó đại diện của cơ quan tình báo ở Seoul nói rằng ông không thể khẳng định sự chính xác của bức ảnh.

Mặc dù, theo quan điểm của tôi, xác suất rất lớn. Vấn đề ở chỗ rằng bố của Kim Han Sol, con trai cả của thủ lĩnh CHDCND Triều Tiên, từ lâu sống tại villa ở Macao, nổi bật với những tính cách rất phóng khoáng, đi lại không có bảo vệ và thường xuyên trao đổi khá tự do với các nhà báo nước ngoài. Trong một bài trả lời phỏng vấn, xin các vị chớ tin, ông thậm chí còn lên án việc chuyển giao quyền lực mang tính thừa kế ở tổ quốc của mình, nhưng phát biểu ý kiến rằng điều đó cần thiết để đảm bảo ổn định ở Bắc Triều Tiên. Bởi vậy con trai của ông và, tương ứng cháu trai của lãnh tụ hoàn tòan từ bé đã có thể nghe đủ các kiểu tự do và thích thú nền dân chủ xa lạ với ông nội của mình.

Nói thêm, như khẳng định, rằng chàng thanh niên sẽ học tập tại một trong những trường học khép kín ở Mostar (trường này ở Bosnia và Hertsehovina) được thành lập chuyên giành cho các hậu duệ của các quan chức cao cấp khắp nơi trên thế giới.

Xét theo tất cả mọi mặt, ông nội của chàng trai đã không quan tâm gia đình cậu và cho phép gia đình họ sống thế nào cũng mặc và sử dụng tất cả các ân huệ của chủ  nghĩa tư bản. Nhưng, điều này, như mọi người hiểu, là nguyên tắc ngoại lệ. Tôi không xem việc đeo khuyên ở tai trái của cháu nội lãnh tụ là biểu hiện của sự phân rã đạo đức của toàn bộ xã hội Bắc Triều Tiên. Bởi đối với vấn đề này có những điều khác chứng minh.

 

Hôm qua, ví dụ, đã có một nhóm chín người CHDCND Triều Tiên đã từ Nhật Bản đến Seoul.

Từ 13 tháng chín họ đã bơi đến sát bờ biển Nhật Bản trên một chiếc thuyền gỗ rách nát, có động cơ dài 8 m. Một người dân đánh cá cảnh giác đã phát hiện nó và báo tin cho cảnh sát bờ biển. Vào thời điểm đó trên thuyền nhiên liệu giành cho động cơ đã cạn kiệt và nước ngọt không còn nữa. Những người vượt biển nói rằng họ muốn đến Hàn Quốc, và người dẫn đường của họ - cháu trai của cựu Chủ tịch quốc hội CHDCND Triều Tiên và là con trai của nhà hoạt động cấp cao tình báo Bắc Triều Tiên từng bắt cóc những người Hàn Quốc và biến họ thành điệp viên nhờ tẩy não. Ông bố, thật ra, sau đó đã phạt và bị lưu đày đến một làng đánh cá để cải tạo. Nhưng vấn đề không nằm ở chỗ này.

Những người đào tẩu đã làm những người Nhật Bản kinh ngạc bởi sự hiểu biết sâu sắc tình hình ở nước ngoài.

Mặc dù ở đây trước kia mọi người tin rằng CHDCND Triều Tiên hoàn toàn đóng cửa với thế giới bên ngoài, và những người dân của đất nước cho rằng bên ngoài đồn biên phòng những người dân sống với những cái đầu chó má. Vậy mà không phải!


693370
Nhóm người đào tẩu từ Nhật Bản hiện ở Seoul. Photo Reuters.

Theo lời của những người vượt biên, họ có đài bán dẫn sóng ngắn mặc dù ở nước của họ điều này bị cấm.

Đêm đêm, khi những đứa trẻ đã ngủ, họn nằm trong những tấm chăn thò đầu nghe radio Hàn Quốc. Họ có đầu đĩa DVD và nhờ nó thường xem các phim Hàn Quốc. Và họ còn có mobile hàng lậu của Trung Quốc – những người vượt biên tương lai đã bí mật gọi cho những người quen ở CHND Trung Hoa để thu thập thông tin từ những người đó. Chính nhờ vậy họ biết được rằng ở Nhật Bản không bắn thẳng vào họ từ trên bờ, và, ngược lại, họ hài lòng đến phía nam của  Hàn Quốc. Một trong những người trên thuyền, hơn nữa, thông tin rằng ở CHDCND Triều Tiên ông đã hoạt động trên thị trường chợ đen và kiếm được khá tiền. Nếu các vị đồng ý, điều này sẽ không dính dáng gì đến những lời đồn ra tán vào rằng tất cả những người Bắc Triều Tiên – những robot thường xuyên ca ngợi lãnh tụ và luôn cùng sau ông lao vào trận đánh cuối cùng với bọn theo chủ nghĩa đế quốc.

 

Bổ sung: ở Hàn Quốc hiện có hơn 22 nghìn người đào tẩu từ CHDCND Triều Tiên.

Quá trình này tăng đột ngột – từ năm 2007 số lượng những người này ít hơn 10 nghìn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter