Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Trung Quốc từ chối cấp visa cho các quan chức Estonia vì gặp gỡ với Dalai-lama

05.10.2011, 23:01:51

Далай-лама XIV во время визита в Эстонию. Фото с сайта dalailama.com

Dalai-lama XVI trong thời gian thăm Estonia. Photo từ site dalailama.com

Trung Quốc từ chối cấp visa cho các quan chức Estonia vì gặp gỡ với Dalai-lama

Китай отказал эстонцам в визах из-за встречи с Далай-ламой

Nguồn: lenta.ru

Kichbu post on thứ năm, 06.10.2011

.

Chính quyền CHND Trung Hoa đã cấm cấp visa cho các chính trị gia và quan chức Estonia vì những người này đã gặp gỡ với thủ lĩnh tinh thần Tây Tạng Dаlаi-lаma XIV tại Tallin trong chuyến thăm của ông vào tháng tám 2011. Hãng RIA Novosti dẫn theo phát biểu của hiệu trưởng đại học Tartusky ông Alar Karis,  đưa tin này.

.

Karis có ý định đến Thượng Hải tham gia hội nghị quốc tế, nhưng đã bị từ chối cấp visa. Các nhân viên đại sứ quán CHND Trung Hoa tại Tallin giải thích với nhà khoa học rằng họ nhận được chỉ thị không cấp visa cho các bộ trưởng và các quan chức khác mà những người này đã tham gia gặp gỡ với Dalai-lama.

.

Vào tháng tám Dalai-lama đã được trao huy chương tiến sĩ danh dự của đại học Tartusky tại buổi lễ tổ chức tại phòng khánh tiết của Viện hàn lâm khoa học Estonia ở Tallin. Alar Karis đã trao huy chương cho Dalai-lama.

.

Trong thời gian chuyến thăm Estonia Dalai-lama cũng gặp gỡ với tổng thống đất nước Тоомаs Hendrik Ilves và các thành viên của nhóm nghị sĩ ủng hộ Tây Tạng.

.

Dalai-lama bắt đầu chuyến đi thăm ba ngày đến Estonia từ 16 tháng tám. Một ngày sau Bộ ngoại giao Trung Quốc đã triệu đại sứ Estonia để giải thích. Đại sứ quán Trung Quốc tại Tallin đã phát biểu phản đối các cuộc gặp gỡ của Dalai-lama với các chính trị gia Estonia ngay trước chuyến thăm và gọi những hành động này của các quan chức Estonia là “sự can thiệp vào các công việc nội bộ của Trung Quốc”.

.

Trung Quốc cáo buộc Dalai-lama hiện sống lưu vong tại Ấn Độ từ năm 1959  muốn đòi tách Tây Tạng và kêu gọi các nhà lãnh đạo nước ngoài không tiếp xúc với ông.-Kichbu-

Сác đường dẫn theo đề tài
- Далай-лама стал почетным доктором Тартуского университета – Lenta.ru, 18.08.2011
- Президент Эстонии встретился с Далай-ламой – Lenta.ru, 17.08.2011

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter