Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Thất bại lớn nhất của Obama - sự xích lại gần nhau của Nga và Trung Quốc


Алексей Пушков: Сближение России и Китая — самая большая неудача Обамы

Kichbu theo russian.rt.com


Những nỗ lực cô lập Nga đã dẫn đến liên hệ chặt chẽ hơn giữa Moscow Peking, và điều này không đáp ứng các lợi ích của Hoa Kỳ và thất bại lớn nhất của Barack Obama trên cương vị tổng thống. Chủ tịch ủy ban Quốc hội về các vấn đề quốc tế Alexei Pushkov nói về điều này.

12.05.2015, 20:59

"Theo quan điểm của tôi, thất bại lớn nhất của Obama trong tất cả các năm của nhiệm kỳ tổng thống của ông - liên minh giữa Moscow và Peking, mà cho đến nay vẫn chưa được xem xét rõ ràng và rạch ròi. Liên minh đã thực sự xảy ra, và đây là "thành công" của chính quyền Obama", - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh "Vesti FM ».

Pushkov cho rằng mong muốn của Trung Quốc xích lại gần gũi hơn với Nga được giải thích rằng ở Peking có một sự nhận thức rằng nếu chiến dịch cô lập Nga thành công, đòn đánh tiếp theo của Hoa Kỳ sẽ nhằm vào Trung Quốc.

"Người Trung Quốc đã cảm thấy rằng nếu bây giờ chính sách cô lập Nga sẽ thành công, nước tiếp theo hoàn toàn sẽ là Trung Quốc, vì người Mỹ thậm chí không giấu giếm rằng đối thủ chính trong thế kỷ XXI - đó không phải là Nga, mà là Trung Quốc" - ông nhấn mạnh.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter