Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Các nước có tỷ lệ người lao động bỏ việc thường xuyên nhất

Các nước có tỷ lệ người lao động bỏ việc thường xuyên nhất

Рейтинг стран, в которых чаще всего прогуливают работу

A. Seversky

Nguồn: job-dv.ru

 Новость на Newsland: Рейтинг стран, в которых чаще всего прогуливают работу

Các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu thú vị, trong quá trình nghiên cứu đã xác định được những người bỏ việc tùy tiện nhất. Mục đích của các chuyên gia là làm sáng rõ dân tộc mà các đại diện của nó thường hay giả vờ ốm hơn những người ở các dân tộc khác để bỏ ngày làm việc. Vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng là những người Trung Quốc. Điều này có thể giải thích được bởi số lượng người bỏ việc ngày càng tăng. Ví trí cuối bảng là những người Pháp, họ được xem là những người lao động có trách nhiệm hơn cả.

Viện nguồn lực lao động đề xướng nghiên cứu quốc tế này. Trong quá trình phỏng vấn 27 phần trăm các công dân Trung Quốc được hỏi thừa nhận rằng họ nhiều lần nói dối lãnh đạo về ốm đau, nếu muốn cho mình có ngày nghỉ thêm. Sau những người Trung Quốc trong danh sách những người thường bỏ việc là những người dân Ấn Độ, Úc, Canada và Hoa Kỳ. Những người lao động có tránh nhiệm nhất, như đã nói ở trên, là người Pháp, trong số họ chỉ 16 phần trăm người được hỏi nói dối về ốm đau. Vị trí thứ hai dưới lên là những người lao động Mexico, nơi số lượng những người bỏ việc vào khoảng 38 phần trăm.

Nghiên cứu chỉ ra rõ ràng mối liên hệ qua lại giữa số lượng những lần bỏ việc và sự phức tạp của các điều kiện lao động. Nếu các công dân đất nước nhận được mức lương cao, có kỳ nghỉ phép xứng đáng và số lượng ngày nghỉ tương đối nhiều thì họ chẳng có ý nghỉ bỏ việc tùy tiện. Ví dụ, kỳ nghỉ phép kéo dài 30 ngày được trả lương bắt buộc ở Pháp, vì vậy họ không muốn bỏ việc. Còn ở Trung Quốc họ chỉ được trả lương cho mười ngày nghỉ phép. Ở Ấn Độ chỉ số này là 12 ngày.

Các nhà xã hội học chỉ ra rằng những người bỏ việc là những người lao động có lịch làm việc nặng nề, bị trầm cảm thường xuyên và áp lực công việc lớn. Trong số những người này bao gồm cả những người trong trẻ. Như nguyên tắc, những người thường bỏ việc ngồi ở nhà, nằm trên giường, xem TV hoặc ngồi sau sau computer. Những người được phỏng vấn kể rằng “các bệnh tật” của họ có thể không đáng kể, nếu họ có khả năng làm việc tại nhà và thời gian biểu làm việc linh động.-Kichbu-

3 nhận xét:

  1. Thưa Kichbu yêu quý, vị trí của Việt Nam trên bảng xếp hạng như thế nào ạ ?

    Trả lờiXóa
  2. Kichbu không bỏ việc nên VN không thuộc hạng nào cả..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter