Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

Tất cả các thủy thủ của hai con tàu của Trung Quốc bị sát hại trên sông Mekong

Tất cả các thủy thủ của hai con tàu của Trung Quốc bị sát hại trên sông Mekong

Все члены экипажа 2 китайских судов убиты в результате нападения на реке Меконг

2011-10-10 19:39:16 | Russian.News.Cn

Nguồn: russian.news.cn

Kichbu post on thứ ba, 11.10.2011

Bangkok, 10 tháng mười (Tân Hoa Xã). Người đứng đầu chính quyền huyện Chiengsen tỉnh Chiengri Thailan hôm thứ hai nói rằng 13 các thủy thủ đoàn của hai con tàu Trung Quốc đã bị sát hại do một cuộc tấn công xảy ra hôm 5 tháng mười trên sông Mekong.

Trả lời phỏng vấn qua điện thoại cho phóng viên hãng thông tấn Tân Hoa Xã ông thông báo rằng những người cứu nạn đã phát hiện thi thể của thủy thủ cuối cùng, thứ 13.

Theo lời ông,  hiện nay tại bệnh viện huyện Chiengsen đang tiến hành khám nghiệm những tử thi đã được tìm thấy. Thân nhân của các gia đình những người thiệt mạng trong thời gian gần nhất sẽ đến đó để nhận dạng và hỗ trợ công tác điều tra do chính quyền Thái Lan tiến hành. Tại huyện Chiengsen đã thành lập ủy ban với sự tham gia của các đại diện chính quyền địa phương, quân đội và cảnh sát để điều tra vụ tấn công các tàu của Trung Quốc.

Theo thông tin từ site của Bộ ngoại giao CHND Trung Hoa, ngày 5 tháng mười vào buổi sáng các tàu thương mại “Huapin” và Yuisin 8” đã bị tấn công tại khu vực “Tam giác Vàng” nơi sông Mekong chảy qua. Theo các thông tin chính xác, trên bong tàu “Huapin” có sáu thủy thủ Trung Quốc, và trên tàu “Yuisin” – 7 người.

Bộ ngoại giao CHND Trung Hoa tuyên bố rằng tổng lãnh sự CHND Trung Hoa tại Chiengsen đã đến nơi xảy ra sự cố ngay sau khi nhận được thông tin. Hiện nay đại sứ quán CHND Trung Hoa tại Thái Lan và tổng lãnh sự tại Chengsen đang giữ mối liên lạc chặt chẽ với các cơ quan hợp thành của Thái lan và đang xác định rõ các chi tiết của vụ tấn công.

Bộ ngoại giao CHND Trung Hoa và các cơ quan hữu quan sẽ tiếp tục theo dõi việc điều tra sự kiện này, và yêu cầu làm rõ  vụ này một cách nhanh nhất, bắt những kẻ tội phạm và đảm bảo an ninh đường thủy của các con tàu theo sông Mekong.-Kichbu-

3 nhận xét:

  1. Chắc là người Trung Quốc tự ăn thịt lẫn nhau đấy

    Trả lờiXóa
  2. @nongthino:
    Ở bên Tam giác Vàng sao lại có người Trung Quốc..:)

    Trả lờiXóa
  3. Có người thuộc Quốc Dân Đảng, khi thua Đảng Cộng Sản, chạy qua bên đó làm nông, làm xây dựng, sản xuất ma túy, ... với mong muốn quay lại TQ hoạt động chính trị, ý định này không thành công. Sau đó muốn chiếm một vùng mà vùng này là một phần đất Thái Lan, một phần đất Miến Điện để thành lập quốc gia riêng, cũng không thành công.

    Thông tin này có lên phóng sự, chiếu trên một trong những kênh truyền hình VN, hình như là VTV.

    Tuy nhiên, những người Trung Quốc lưu vong này có phải thủ phạm gây ra vụ cướp trên sông Mekong hay không thì ... chỉ là dự đoán của Nở.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter