Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

Vấn đề biển Nam-Trung Quốc không phải là vấn đề giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ

Tsui Tyankai: vấn đề biển Nam-Trung Quốc không phải là vấn đề giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ

Цуй Тянькай: вопрос Южно-Китайского моря не является вопросом между Китаем и США

2011-10-11 11:45:00 . Russian.News.Cn

Nguồn: russian.news.cn

Kichbu post on thứ ba, 11.10.2011

Pekin, 11 tháng mười (Tân Hoa Xã) – Vấn đề biển Nam-Trung Quốc (Biển Đông Việt Nam-Kichbu) không phải là vấn đề giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, nếu phía Mỹ quan tâm, thì phía Trung Quốc hài lòng giới thiệu Mỹ với các ý kiến và quan điểm của mình về vấn đề này trong các cuộc hiệp thương sắp đến. Thứ trưởng ngoại giao CHND Trung Hoa Tsui Tyankai tuyên bố về vấn đề này trong trả lời phỏng vấn chung cho các cơ quan truyền thông Trung Quốc và nước ngoài về vòng đàm phán thứ hai hiệp thương Mỹ-Trung về khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Các tranh cãi lãnh thổ và vùng biền liên quan đến biển Nam-Trung Quốc tồn tại trong suốt thời gian dài, Trung Quốc theo đuổi quan điểm nhất quán của mình về vấn đề này và không áp dụng bất kỳ những hoạt động nào làm phức tạp hóa tình hình, ở đa số các quốc gia láng giềng với Trung Quốc cũng không có những ý định hành động như thế, Tsui Tyankai nói, và bổ sung thêm rằng Trung Quốc không đơn độc trong lĩnh vực ủng hộ ổn định và tự do hàng hải ở khu vục biển Nam-Trung Quốc, đảm bảo láng giềng tốt  và hữu nghị tốt , chỉ những  người theo đuổi những mục đích đặc biệt của mình không ủng hộ.

Ngày 11 tháng mười tại Pekin khai trương vòng đàm phán thứ hai Mỹ-Trung về các vấn đề Châu Á-Thái Bình Dương, đồng chủ tịch có thứ trưởng ngoại giao Tsui Tyankai và trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ về Đông Á và Thái Bình Dương Kurt Campbell. Vòng đàm phán thứ nhất đã diễn ra vào tháng sáu năm nay tại bang Hawai của Mỹ.-Kichbu-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter