Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

CHDCND Triều Tiên sẽ không bao giờ nhượng bộ các yêu cầu của Hoa Kỳ



СМИ: КНДР никогда не уступит требованиям США




Nguồn: rosbalt.ru

Kichbu posted on 02.05.2013



BÌNH NHƯỠNG, 2.5.- CHDCND Triều Tiên "sẽ không bao giờ từ bỏ chương trình hạt nhân của mình".  Điều này nêu lên  trong  bài báo được công bố hôm thứ năm trên  tờ báo của chính phủ "Chosun Mingzhu" bình luận  đề xuất của Hoa Kỳ bắt đầu"cuộc đối thoại  tin cậy và chân thành" trong trường hợp CHDCND Triều Tiên đồng ý  của thủ tiêu  vũ khí hạt nhân của mình.

 Новость на Newsland: В КНДР американца приговорили к 15 годам
 

CHDCND Triều Tiên cho rằng Hoa Kỳ "vẫn như trước tiến hành chính sách thù địch đối với nước Cộng hòa nhân dân với mục đích bóp nghẹt nó bằng các phương tiện quân sự". Kết quả, Washington "đã phá vỡ tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, và CHDCND Triều Tiên buộc phải chế tạo vũ khí hạt nhân", trong bài báo nói.

Bởi vậy, đề xuất hiện nay của Hoa Kỳ thiết lập đối thoại ở Bình Nhưỡng được xem là "vô lý và mâu thuẫn, không nhằm mục đích đạt tới làm dịu căng thẳng trên bán đảo",  các phương tiện truyền thông trực tuyến trích ấn phẩm.

Tờ báo khẳng định rằng CHDCND Triều Tiên sẽ không bao giờ nhượng bước trước các yêu cầu từ phía Hoa Kỳ và sẽ không ngồi vào bàn đàm phán với các đại diện của họ, "những người muốn giải giáp Cộng hòa Nhân dân một cách đơn phương".

Nhắc lại, liên quan các cuộc diễn tập quân sự của Hoa Kỳ và Hàn Quốc trên biên giới của minh, Bắc Triều Tiên trong những tuần gần đây đã nhiều lần đe dọa tấn công hạt nhân. Sự bất đồng của CHDCND Triều Tiên  gây nên bởi thêm một chứng cứ rằng Hoa Kỳ đã gửi hai máy bay ném bom với công nghệ tàng hình B-2 Spirit bay thị uy trên lãnh thổ của Hàn Quốc.

Trước đó, CHDCND Triều Tiên đòi hỏi thế giới công nhận mình là  "quốc gia có vũ khí hạt nhân",  và bác bỏ yêu cầu của Hoa Kỳ từ bỏ chương trình hạt nhân của mình. Trong thông báo được công bố bởi hãng thông tấn Bắc Triều Tiên, nói: "Nếu nói về một cuộc đối thoại với Hoa Kỳ, thì đó là phải là một cuộc đối thoại giữa các quốc gia có tiềm năng hạt nhân, trên cơ sở bình đẳng".

Vào giữa tháng tư, Ủy ban Quốc phòng CHDCND Triều Tiên đã đưa ra danh sách các điều kiện để tiến hành đối thoại với Hàn Quốc và Hoa Kỳ, trong đó "thu hồi tất cả các vũ khí hạt nhân ra khỏi khu vực" của  bán đảo Triều Tiên. Hàn Quốc và Hoa Kỳ  đã xem những yêu sách này là vô lý.

Như tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon đã nói, cộng đồng quốc tế không công nhận Bắc Triều Tiên là một cường quốc hạt nhân. Ban Ki Moon kêu gọi Bắc Triều Tiên kiềm chế  phát ngôn hiếu chiến và đe dọa hạt nhân, cũng như phải thực hiện các nghị quyết của Hội đồng Bảo an.

Các bài theo đề tài:

После окончания учений США и Южной Кореи КНДР прекратила подготовку к ракетному запуску


КНДР грозит США "ударами возмездия", а Южной Корее — "ядерным холокостом" (11)


КНДР обвиняет США и Южную Корею в намерении развязать войну


КНДР, настроившаяся на войну, возводит укрепления на границе с Южной Кореей (6)


КНДР ответила "враждебным" США, что продолжит ядерную программу
Подробнее:
http://www.rosbalt.ru/main/2013/05/02/1124825.html


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter