Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Tên lửa Israel triển khai gần biên giới của Bắc Triều Tiên




Nguồn: newsru.co.il

Kichbu posted on 20.05.2013





Hàn Quốc đã triển khai trên hai hòn đảo nằm trong vùng tiếp giáp trực tiếp biên giới với Bắc Triều Tiên hàng chục bệ  phóng tên lửa Spike do tổ hợp quốc phòng RAFAEL của Israel sản xuất. Hãng thông tấn "Yonhap" đưa tin về điều này.

 


Theo đại diện của Lực lượng vũ trang Hàn Quốc cho hãng thông tấn hay, các tên lửa có khả năng tiêu diệt các công trình ngầm cũng như các mục tiêu di động. Theo lời của ông, trước đó CHDCND Triều Tiên đã triển khai trên bờ biển Hoàng Hải, sát các đảo này, các trọng pháo 76,2 mm và các dàn hỏa tiễn 122 mm.

 

Theo lời ông, tên lửa Issrael  cần phải được bố trí ngay từ cuối năm 2012, tuy nhiên phải thay đổi thời hạn vì những trì hoãn trong lịch trình  thử nghiệm các hệ thống vũ khí đã mua.








Nhắc lại rằng tại một trong hai đảo này, Yeonpyeong, đã có các căn cứ quân sự của quân đội Hàn Quốc và nhà ở đã bị CHDCND Triều Tiên nã pháo vào ngày 23 tháng Mười một năm 2010. Kết quả, hai binh lính và hai thường dân bị thiệt mạng.

 


Sau kiện này, đài phát thanh Hàn Quốc tiếng Anh đã thông tin về ý định của chính phủ đất nước bố trí trên hòn đảo tranh chấp những tên lửa sẽ mua ở Israel. Trong thông tin nói về các tên lửa “Dorban”  với tầm bắn 20 km và có trọng lượng 70 kg.

Tuy nhiên sau đó phát hiện ra rằng Hàn Quốc có ý đồ mua các tên lửa chính xác tự tìm đích thế hệ thứ tư Spike NLOS, cho phép bắn vào các mục tiêu không thể hiện trên tính toán. Tầm bắn của chúng  là 25 km. Hợp đồng có tổng trị giá 43 triệu dollars đã được ký vào tháng chín năm 2011.


Bài liên quan:
LHQ kêu gọi Bắc Hàn dừng thử tên lửa (BBC).- Hàn Quốc triển khai tên lửa gần biên giới Triều Tiên (TP). - Hàn Quốc điều tên lửa Spike đối phó Triều Tiên (Infonet). - Bán đảo Triều Tiên lại nóng (KTĐT). - Học giả TQ: Triều Tiên 2 ngày bắn 4 tên lửa để dân đỡ bức xúc vì đói (GDVN). - Những cột mốc trong chương trình hạt nhân của Triều Tiên (VnEco).- Ngư dân TQ tố bị Triều Tiên cướp tàu cá (KP). - Tàu cá TQ bị người Triều Tiên bắt, đòi tiền chuộc (VNN). - Trung Quốc yêu cầu Triều Tiên thả tàu cá bị bắt cóc (Infonet). - Điều tra vụ người Triều Tiên bắt tàu TQ, đòi tiền chuộc (TP).
----



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter