Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Nga: tham nhũng đã trở thành hệ tư tưởng của giai cấp cầm quyền


Новость на Newsland: Сегодня коррупция стала идеологией правящего класса

Сегодня коррупция стала идеологией правящего класса




Nguồn: argumenti.ru

Kichbu posted on 17.05.2013 


Không có ngày nào trôi qua mà không nghe những thông tin về bắt giữ một nhà hoạt động nghệ thuật tham nhũng nào đó. Đôi khi có cảm giác rằng toàn bộ đất nước hoặcnhận”, hoặctrao”. Chuyên dành đối vớiANcho câu hỏi “Đã có lúc nào đó người ta gợi ý hối lộ ông/bà không?” trả lời


Telman Gdlyan, cựu điều tra viên cao cấp về các vụ án đặc biệt quan trọng thuộc Tổng Công tố viên của Liên Xô (1982-1990):

"Từ Vladivostok cho đến Kaliningrad và từ Arkhangelsk cho đến Astrakhan

- Không thể có bất kỳ sự so sánh nào giữa "mafia" đ trước đây và các băng nhóm mafia dân chủ-trắng hiện nay!

Hôm nay tham nhũng đã trở thành hệ tư tưởng của giai cấp cầm quyền, rất khó nói khởi nguồn đâu và chấm dứt toàn bộ việc này nơi nào! Tham nhũng khắp mọi nơi - từ Vladivostok đến Kaliningrad và từ Arkhangelsk cho đến Astrakhan.

Người ta nói rằng trong bộ máy hành pháp cao nhất các vị trí có giá hàng chục và thậm chí hàng trăm triệu dollars. Hoàn toàn không có gì thiêng liêng đây cả, tất cả mọi thứ được mua và được bán - từ điện Kremlin cho đến một trang trại nào đó.

Eduard Vorobyov, cựu phó chỉ huy trưởng Bộ tư lệnh lục quân của Liên bang Nga (1994-1995), đại biểu Duma Quốc gia khóa II-III (cựu phó Chủ tịch Ủy ban Duma về quốc phòng), trung tướng dự bị:

"Mươi mười hai năm trước, nói chung đây là vấn đề nội bộ của Các lực lượng vũ trang"

- Khi tôi còn là đại biểu của Duma quốc gia và người ta thường hỏi tôi về vấn đề gọi nhập nhũ, nói là, “phải trải qua thêm một cuộc kiểm tra y tế", thì tôi khuyên đến  phòng quân vụ. Đáng ngạc nhiên, sau một thời gian, cũng chính những người này quay lại và nói: "Cảm ơn, đã “bôi trơn” thành công.

Rất tiếc, cuộc đấu tranh chống hối lộ trong quân đội được tiến hành hoàn toàn khép kín. Xã hội của chúng ta biết rất ít hoặc nhìn chung không biết về cuộc đấu tranh này.

Nhưng họ đang đấu tranh, dĩ nhiên, được ít, mặc dù bây giờ những vụ được gọi là nổi đình nổi đám trở nên nhiều hơn nhiều. Mươi mười hai năm trước nói chung đây là vấn đề nội bộ của Các lực lượng vũ trang, nói chung không quét rác ra khỏi nhà. Có những tin đồn đại, hình như, đã sa thải ai đó, bắt giam ai đó.

Nhưng chính trong Các lực lượng vũ trang loại trừ tệ nạn hối lộ đơn giản hơn ở dân sự. Bộ trưởng cùng với bộ sậu của mình và hệ thống phân ngành dọc của mình có những khả năng rộng lớn nhất để thực hiện điều này. Và nếu thêm hội đồng sĩ quan, thì việc lập lại kỷ cương sẽ còn đơn giản nhiều hơn nữa.

Chính trong Các lực lượng vũ trang có nguyên tắc thế này: nếu trung đoàn trưởng bị kỷ luật, thì các cấp dưới của ông không biết về điều đó. Tôi nghĩ, cần phải thay đổi điều này.

Marina Kruglova, cựu phó chủ tịch của cuộc thi quốc gia "Hoa hậu Nga":

"Hệ thống hối lộ có thể được loại trừ nếu người ta không nhận hối lộ. Nhưng họ vẫn nhận!"

- Tôi nhớ, người ta hứa sẽ trả cho tôi "số tiền bất kỳ", nếu đ một cô gái nhất định nào đó trở thành "Hoa hậu Nga". Điều này  lặp đi lặp lại trong suốt thời gian mỗi cuộc thi, và người ta nói về số tiền còn vượt quá cả  100 nghìn dollars.

Nhưng ngôi thứ không bán được, mà những mục đích của cuộc thi cũng khác: tìm thấy cô gái thực sự xuất sắc nhất đ chinh phục đỉnh cao thế giới. Bởi vậy  chủ đ hối lộ trong văn phòng của chúng tôi không được thảo luận.

"Tôi nghĩ, hệ thống hối lộ có thể được loại trừ nếu người ta không nhận hối lộ. Nhưng họ vẫn nhận!"

 Новость на Newsland: Коррупция как идеология России
 

Svetlana Khorkina, trợ lý Văn phòng kiểm tra của Tổng thống Nga, hai lần vô địch thế vận hội thể dục dụng cụ, nghệ sĩ thể thao công huân Nga:

 «Tôi chưa bao giờ bắt được ai nhận hối hối lộ cả Nga và nước ngoài»

- Tôi chưa bao giờ bắt được ai nhận hối hối lộ cả Nga và cả nước ngoài. Nhưng tôi có cảm giác rằng ban trọng tài liên quan đến tôi tại Olympic  Athens năm 2004 đã có thể trung thực hơn
------

2 nhận xét:

  1. Thôi thế thì hậu sinh ở VN chắc cũng đã học tập theo?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter