Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Hôm nay Ngày Tự do Báo chí thế giới

Новость на Newsland: Сегодня Всемирный день свободы печати


Сегодня Всемирный день свободы печати


Nguồn: tatar-inform.ru

Kichbu posted on 03.05.02013



Năm 1993, Đại hội đồng LHQ công bố ngày 03 tháng Năm là Ngày Tự do Báo chí thế giới (World Press Freedom Day). Quyết định này là kết quả của hoạt động của Đại hội nghị của UNESCO, mà nó trong “nghị quyết  năm 1991 về  hỗ trợ đảm bảo  tự do báo chí trên thế giới” công nhận  rằng báo chí tự do, đa nguyên và độc lập là một thành phần thiết yếu của bất kỳ xã hội dân chủ nào.

 Новость на Newsland: Опрос: вы

Đại hội nghị đã chuyền đến Đại Hội đồng LHQ mong muốn của các quốc gia-thành viên của UNESCO tuyên bố ngày 3 tháng Năm là Ngày quốc tế Tự do Báo chí.

Ngày này được chọn để kỷ niệm Tuyên bố Windhoek về hỗ trợ đảm bảo độc lập và đa nguyên cho báo chí châu Phi, được thông qua ngày 3 tháng Năm năm 1991 tại Hội thảo về thúc đẩy độc lập và đa nguyên cho báo chí châu Phi, được tổ chức bởi UNESCO và Liên Hợp Quốc tại Windhoek (Namibia).

Ngày Tự do Báo chí thế giới là sự nhắc nhở hàng năm cho cộng đồng quốc tế rằng tự do báo chí và tự do ngôn luận là những quyền cơ bản được ghi trong Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền. Chúng ta cần phải bảo vệ các quyền này, bởi vì chúng  là cơ sở của nền dân chủ và có tác động thực sự đến đời sống của mọi người trên toàn thế giới.

Ngày Tự do Báo chí thế giới mang lại cho cộng đồng quốc tế một cơ hội để vinh danh các nhà báo chuyên ngiệp của các cơ quan truyền thông đại chúng đã  thiệt mạng trong khi thực hiện nhiệm vụ của mình.
------


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter