Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

Ngày 1 tháng 5 - Ngày lễ Mùa xuân và Lao động


1 мая Праздник Весны и Труда


Nguồn: topwar.ru

Kichbu posted on 01.05.2013





Ngày Một tháng Năm trong hình thức mới được hồi sinh vào cuối thế kỷ XIX trong phong trào lcông nhân, đòi áp dụng ngày làm việc 8 giờ như một trong những yêu sách chủ yếu.

 1 мая Праздник Весны и Труда



Nhớ lại rằng ngày 1 tháng 5 năm 1886, các tổ chức vô chính phủ, cộng sản và xã hội chủ nghĩa ở Hoa Kỳ và Canada đã tổ chức một loạt các cuộc miting và biểu tình, và để giải tán các cuộc biểu tình ở Chicago sáu người biểu tình đã thiệt mạng, và trong các cuộc biểu tình tiếp theo chống lại các hành động tàn bạo của cảnh sát đã có 8 cảnh sát bị chết vì nổ bom. Bị kết án tổ chức đánh bom, 4 công nhân-vô chính phủ đã bị kết án tử hình, và để tưởng niệm về những người bị kết án, Hội nghị của Quốc tế cộng sản II tại Paris đã tuyên bố ngày 1 tháng Năm là Ngày đoàn kết của những người công nhân trên thế giới và đề nghị hàng năm kỷ niệm nó bằng các cuộc biểu tình với những yêu sách xã hội.



Ở Đế chế Nga ngày 1 tháng Năm như Ngày đoàn kết quốc tế lần đầu tiên được kỷ niệm vào năm 1890 tại Warsaw bằng cuộc bãi công của  10.000 công nhân. Từ năm 1897 những ngày 1 tháng Năm bắt đầu mang màu sắc chính trị và kèm theo là các cuộc biểu tình của quần chúng. Hơn 400.000 công nhân đã tham gia các cuộc bãi công và biều tình trong những năm 1912-1914. Vào năm 1917, sau cuộc Cách mạng tháng Hai, ngày 1 tháng Năm lần đầu tiên được tổ chức công khai: hàng triệu công nhân đã xuống đường với khẩu hiệu "Đả đảo các bộ trưởng tư bản chủ nghĩa", "Toàn bộ chính quyền thuộc về Xô Viết", "Đả đảo chiến tranh đế quốc". Sau khi Cách mạng Tháng Mười ngày này trở thành ngày lễ chính thức: vào ngày này tổ chức các cuộc tuần hành của những người lao động và diễu binh. Sang ngày thứ hai của lễ kỷ niệm, như nguyên tắc, khắp nơi trên toàn quốc, diễn ra "ngày 1 tháng Năm" - các lễ hội vui chơi của quần chúng.



Trong thời đại của "chủ nghĩa xã hội phát triển" ở Liên Xô, các cuộc tuần hành ngày 1 tháng Năm đã biến thành hoạt động hình thức và bắt buộc. Những dòng người lao động được tổ chức tuần hành theo những con đường  trung tâm của thành phố và nông thôn dưới tiếng nhạc rộn ràng,  từ những chiếc loa phong thanh vang lên lời chào mừng và những khẩu hiệu chính trị, còn từ các khán đài, thường được  đặt bên ngoài các tòa nhà hành chính, các nhà lãnh đạo của Đảng Cộng sản Liên Xô, đại diện chính quyền, những người lao động tiên tiến, cựu chiến binh, công dân danh dự chào mừng những người tham gia tuần hành. Thực hiện phát sóng trên truyền hình địa phương và các kênh radio. Cuộc tuần hành chủ yếu của đất nước được tổ chức tại quảng trường Đỏ ở Moscow và phát sóng  trên các kênh truyền hình quốc gia. Thông thường, sự tham gia vào các cuộc tuần hành ngày 1 tháng Năm đối với những người lao động là bắt buộc và bị kiểm soát bởi ban lãnh đạo của các nhà máy.



Ngày 1 tháng Năm năm 1990, các nhà lãnh đạo của  Liên Xô và Đảng Cộng sản Liên Xô bước lên khán đài để tham gia lần cuối cùng vào cuộc tuần hành chính thức ngày 1 tháng Năm, và từ năm 1992, ngày lễ được toàn dân yêu thích đổi tên thành Ngày Mùa xuân và Lao động. Ngày này được kỷ niệm bởi một bộ phận cộng đồng thế giới như một ngày của tình đoàn kết của người lao động, ở Nga được sử dụng để các đảng và các phong trào với khuynh hướng khác nhau tiến hành các hoạt động chính trị - tất cả đều hành động dưới những khẩu hiệu của mình.

Chúc mừng ngày lễ Mùa xuân và Lao động!   



Nguồn đầu tiên: http://tvinpix.ru/

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter