Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Putin: vụ sát hại Nemtsov - đó là trò khiêu khích

635393913869345449

Путин: Убийство Немцова — провокация


Kichbu theo politobzor.net

Tổng thống Nga Vladimir Putin "ngay lập tức được báo cáo về vụ sát hại Boris Nemtsov ở Moscow",  thư ký báo chí của người đứng đầu nhà nước Dmitry Peskov nói.

"Putin nói rằng vụ giết người tàn bạo này tất cả các dấu hiệu đặt hàng và hoàn toàn mang tính khiêu khích", - Peskov cho biết.

Theo lời ông, "người đứng đầu nhà nước đã giao nhiệm vụ cho lãnh đạo  Ủy ban điều tra Liên bang Nga, Bộ Nội vụ và Hội đồng An ninh Liên bang thành lập nhóm điều tra và đặt tiến trình điều tra tội ác này dưới sự kiểm soát cá nhân".

Chính khách đối lập Boris Nemtsov đã bị bắn vào tối thứ Sáu, ngày 27 tháng Hai ở trung tâm Moscow. Một chiếc xe màu trắng tiến lại gần ông và từ đó bắn ra bốn phát súng. Sau đó chiếc xe biến mất. Vì  các vết thương chính khách đã qua đời.

Nemtsov là một trong những người sáng lập lãnh đạo của phong trào xã hội "Đoàn kết", đồng chủ tịch của đảng chính trị "RPR-SPS", thành viên của Hội đồng điều hợp của  phe đối lập Nga

Nemtsov bắt đầu sự nghiệp chính trị  trong tư cách là thống đốc tỉnh Nizhny Novgorod vào năm 1991. Sau hai nhiệm kỳ Nemtsov chuyển sang hoạt động trong Chính phủ Nga. Bộ trưởng Nhiên liệu Năng lượng, vào năm 1997 trở thành phó thủ tướng thứ nhất, là thành viên của Hội đồng An ninh Liên bang Nga.

Sau khi từ chức, trong những năm 1999-2003s - đại biểu Duma quốc gia, nơi ông từng giữ chức phó chủ tịch Duma Quốc gia lãnh đạo phe SPS.

Tại các cuộc bầu cử khu vực ngày 8 tháng Chín năm 2013 được bầu làm đại biểu Duma tỉnh Yaroslavl đứng đầu danh sách của đảng "RPR-SPS".
-----

1 nhận xét:

  1. Kết cục bi thảm trước những cảnh báo được đưa ra của phong trào chống Mai Dal, Nemtsov vẫn kêu gọi biểu tình vào ngày 01/3.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter