Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Tại Việt Nam Obama chào mời vũ khí Mỹ

Обама во Вьетнаме предлагает американские вооружения

Обама во Вьетнаме предлагает американские вооружения


Kichbu theo topwar.ru

Cổng thông tin điện tử Defense News cho biết rằng Bộ Quốc phòng Việt Nam dự định mua một lô máy bay chiến đấu F-16  của Mỹ, cũng như các máy bay tuần tra biển P-3C Orion. Mặc dù thực tế rằng các máy bay này còn xa đối với các vị trí hiện nay, ở Việt Nam đang nói về độ tin cậy và giá cả tương đối thấp của chúng. Ít nhất, đại diện của tổ hợp công nghiệp-quân sự của Mỹ đã đưa ra những phát biểu như vậy về các tuyên bố của giới quân sự Việt Nam.
 СМИ: Вьетнам интересуется покупкой истребителей у США

Trong bài báo nói rằng xác suất mua có thể chỉ ra rằng Việt Nam có ý định để bảo vệ lợi ích của mình trong khu vực các đảo tranh chấp. Nhắc lại rằng vào thời điểm này các tranh chấp giữa một số các nước Đông Nam Á đối với các nhóm đảo ở Biển Đông đang gia tăng. Đặc biệt, ngoài Việt Nam, các nước Trung Quốc, Philippines, Brunei, Malaysia và Đài Loan cũng có tham vọng đối với quần đảo Trường Sa.

Bài báo cũng đưa tin về vấn đề Việt Nam quan tâm đến việc mua máy bay do thám không người lái của Mỹ.

Cần bổ sung thêm rằng Barack Obama đã trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên đến thăm Việt Nam trong chuyến thăm chính thức sau khi Chiến tranh Việt-Mỹ. Một số nhà phân tích chính trị xem chuyến thăm này là một nỗ lực của Washington để xích lại với Hà Nội vì "tình hữu nghị chống Trung Quốc". Những tuyên bố về sự sẵn sàng của Việt Nam mua máy bay Mỹ và máy bay do thám gián tiếp có thể chứng minh sự phát triển các sự kiện  này trong khu vực. Liệu Hà Nội đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu thực sự với Bắc Kinh? - Vẫn còn là một câu hỏi mở.

-----

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter