Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2010

Angela Merkel tốt nghiệp nghiên cứu sinh với "điểm ba" môn marxism-leninism

31.01.2010, 17:55:26

Учебник "Основы марксизма-ленинизма". Изображение с сайта amazon.de

Giáo trình “Những cơ sở của chủ nghĩa Marxsm-Leninism” - Учебник "Основы марксизма-ленинизма". Изображение с сайта amazon.de

Angela Merkel tốt nghiệp nghiên cứu sinh với "điểm ba" môn marxism-leninism

Ангела Меркель закончила аспирантуру с "тройкой" по марксизму-ленинизму

Kichbu theo: http://lenta.ru/news/2010/01/31/marxlenin/

Kichbu  

Ангела Меркель. Фото ©AFP

 

Thủ tướng Đức hiện nay Angela Merkel (Ангела Меркель) đã không thể nhận được nhiều hơn “ba điểm” môn thi chủ nghĩa marxism-leninism trong thời gian học nghiên cứu sinh và học tiến sỹ tại Học viện hàn lâm khoa học Berlin ( bây giờ Học viện hàn lâm khoa học Berlin-Brandenburg), hãng AFP  dẫn theo một công bố trên De Spiegel 31 tháng một đưa tin.

.

Theo các thông tin của hãng, Merkel nhận được “điểm ba” về marxism-leninism khi làm nghiên cứu sinh cũng như làm luận án tiến sỹ về môn học được viết qua ba năm sau khi kết thúc khóa học. Trong khi đó về vật lý Merkel được “điểm bốn cộng”. Cuối cùng, vào năm 1986, Merkel đã bảo vệ thành công luận án tiến sỹ về vật lý kvant (vật lý lượng tử) và nghiên cứu khoa học cho đến  khi bức tường Berlin sụp đổ và bà chuyển sang hoạt động chính trị.

.

Như tờ báo nhấn mạnh, để nắm bắt được các điểm ở đại học của Merkel, De Spiegel đã phải được tòa án cho phép: thủ tướng không muốn đưa thông tin về quá khứ hàn lâm của mình.

.

Ở Đông Đức cộng sản cũng như ở LB Xô Viết, môn học marxism-leninism là môn học bắt buộc đối với sinh viên ở tất cả các trường đại học. Hơn thế nữa, ở CHDC Đức học viên nghiên cứu sinh phải qua khóa nghiên cứu sâu môn học này.

.

Angela Merkel, người được tạp chí Forbes danh tiếng trong bốn năm liên bình chọn là người phụ nữ có ảnh hưởng nhất trên thế giới, trở thành thủ tướng Đức từ tháng mười một 2005. Theo như The Local nhận xét, trong quá khứ, Merkel nhiều lần bị chỉ trích và khép bà có đồng cảm với hệ tư tưởng cộng sản ở CHDC Đức.-Kichbu-

 

Photo: DPA

---

Ангела Меркель закончила аспирантуру с "тройкой" по марксизму-ленинизму

Нынешний канцлер Германии Ангела Меркель не сумела получить больше "тройки" по марксизму-ленинизму во время учебы в аспирантуре и докторантуре Берлинской академии наук (сейчас Берлинско-Бранденбургская академия наук), сообщает AFP со ссылкой на публикацию в Der Spiegel от 31 января.

По данным издания, Меркель получила "тройку" по марксизму-ленинизму как в аспирантуре, так и за диссертацию по предмету, написанную через три года после окончания курса. В то же время по физике Меркель получила "четверку с плюсом". Впоследствии, в 1986 году, Меркель успешно защитила докторскую по квантовой физике и занималась наукой вплоть до падения Берлинской стены, когда ее сфера деятельности сменилась на политическую.

Как подчеркивает агентство, чтобы ознакомиться с университетскими оценками Меркель, Der Spiegel пришлось добиться этого права в суде: канцлер не хотела разглашать информацию о своем академическом прошлом.

В коммунистической Восточной Германии, как и в СССР, марксизм-ленинизм был обязательной дисциплиной для изучения во всех вузах. Более того, в ГДР учащимся в аспирантуре приходилось проходить углубленный курс этого предмета.

Ангела Меркель, которую авторитетный журнал Forbes четыре года подряд называет самой влиятельной женщиной в мире, является федеральным канцлером Германии с ноября 2005 года. Как отмечает The Local, в прошлом Меркель неоднократно критиковали, вменяя ей сочувствие коммунистической идеологии ГДР.

Ссылки по теме
- Merkel got bad marks for Marx - The Local, 31.01.10
- Немцы разочаровались в Меркель – Lenta.ru, 25.12.2009
- Меркель избрана канцлером Германии на второй срок – Lenta.ru, 28.10.2009


16 nhận xét:

  1. 3/5 cũng đủ để ngưỡng mộ rồi :))

    Trả lờiXóa
  2. Vấn đề là người chấm hiểu thế nào về triết học Mark !

    Trả lờiXóa
  3. Thủ tướng không muốn đưa thông tin về quá khứ hàn lâm của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Người dân Đức gặp may. Nếu bà được 5 điểm thì bấy giờ LB Đức mất đi một thủ tướng zoài...

    Trả lờiXóa
  5. người phụ nữ có ảnh hưởng nhất trên thế giới

    Trả lờiXóa
  6. Ừ nhỉ, thế giới sẽ không biết đên Angela như một Thiên thần..:)

    Trả lờiXóa
  7. Cái tên Angela bắt nguồn từ chữ Angel ^^

    Trả lờiXóa
  8. Học mẫu giáo nhớn mờ bít nhiều thía..:)

    Trả lờiXóa
  9. 3 điểm? Đây là 3 điểm theo hệ của Đức hay của Nga, hay là 3/10?
    Ở Đức người ta chấm điểm ngược, tức là 1 điểm là cao nhất, 5 điểm (có thể là 6 trong một số trường hợp) là thấp nhất. Bà Angela Merkel được 3 điểm, có nghĩa là điểm trung bình.

    Trả lờiXóa
  10. Ở Nga điểm 5/5. Điểm 5 là điểm cao nhất. Còn ở Đức, như bạn viết, điểm 1 là điểm cao nhất, thì môn Vật lý lượng tử bà Angela Merkel được những 4+ ...

    Trả lờiXóa
  11. Dù sao cũng cảm ơn bạn vì những thông tin từ báo Nga.

    Trả lờiXóa
  12. @minhtuvn: Có chi mô, chúng ta chia sẽ thông tin, nhất là những thông tin chính thống-có link..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter