Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2010

Tượng đài Lenin đang được bán đấu giá

Tượng đài Lenin đang được bán đấu giá

Ленин уходит в бизнес

29 tháng một 2010

Kichbu theo http://inotv.rt.com/2010-01-29/Lenin-uhodit-v-biznes

Kichbu

Cách đây không lâu không ai có thể tưởng tượng được rằng ở Nga người ta sẽ tổ chức bán đấu giá vị lãnh tụ của giai cấp vô sản thế giới. Nhưng sự thiếu thốn tài chính đến mức tuyệt vọng đã đẩy quan chức của một khu vực đến những biện pháp cực đoan.

Vladimir Ilich Ulyanov, được biết đến với tên gọi Lenin, sẽ được bán đấu giá cho người nào trả giá nhiều hơn. Chính xác, đó là một trong những vô số bức tượng toàn thân của nhà sáng lập Liên bang Xô Viết. Nguyên nhân của việc bán đấu giá: tại thành phố Voronhez của Nga nằm 540km cách Moscow về phia Nam, người ta không thể cho phép mình bảo tồn tượng đài lâu hơn được nữa.

 

.

Nhà cách mạng kiêu hãnh này đã già nua. Mặt tiền của bức tượng đã bị hư hỏng nặng, các vết rạn và những lỗ thủng cần phải được phục chế. Bức tượng được đánh giá gần 50.000 frank, nhưng công ty nhà nước chịu trách nhiệm về đài kỷ niệm đã bị phá sản. Dù vậy đã có ngay một tin tốt lành: bức tượng đang được đem bán vẫn còn đang đấu giá.

.

IVAN CHUKHNOV, giám đốc Cục văn hóa thành phố Voronhez: "Bức tượng có thể được bán 10 hay là 20 lần nhiều hơn cho các tổ chức xã hội hoặc tư nhân. Hiện thời nó đang được bán đấu giá".

.

Lenin, người đã từng nhiều năm sống trong lao tù, sau này chính bản thân đã sử dụng bạo lực trong đấu tranh với những đối thủ chính trị. Trong khi đó đối với nhiều đảng viên cộng sản Lenin là anh hùng của Liên bang Xô viết trước đây.-Kichbu-

-----

Đọc tin này, nếu còm, xin các bạn  làm ơn hãy cẩn trọng khi sử dụng từ ngữ. Kichbu cám ơn.

---

Ленин уходит в бизнес

Еще недавно никто и представить не мог, что в России устроят аукцион вождю мирового пролетариата. Но отчаянная нехватка средств толкнула власти одного российского региона на крайние меры.

Владимир Ильич Ульянов, известный как Ленин, уйдет тому, кто больше заплатит. Точнее, одна из бесчисленных статуй основателя Советского Союза. Причина продажи: в российском Воронеже, который находится в 580 километрах к югу от Москвы,  больше не могут позволить себе содержать памятник.

Этот гордый революционер постарел. Его фасад износился, трещины и дыры нуждаются в реставрации. Она стоит около 50 000 франков, но государственная компания, ответственная за монумент, обанкротилась. Хотя есть и  хорошая новость: продаваемый с молотка памятник еще ценят.  

ИВАН ЧУХНОВ, директор департамента по культуре г. Воронежа: Он может быть продан 10 или 20 раз общественным или частным организациям. Сейчас его продают с аукциона.

Ленин, который провел в тюрьмах многие годы, позднее сам использовал насилие в борьбе с политическими противниками. Тем не менее для многих коммунистов он остается героем бывшего СССР.

Дата выхода в эфир 29 января 2010 года.

4 nhận xét:

  1. VN qua đấu giá đi. Đem tượng về để ở công viên Lê-nin.

    Trả lờiXóa
  2. Videoclip. Thụy Sỹ. Ngôn ngữ Đức. Xem theo link dưới đây:
    http://inotv.rt.com/2010-01-29/Lenin-uhodit-v-biznes

    Trả lờiXóa
  3. Ở gần cột cờ HN hình như cũng có tuợng ông này.
    Chỗ này để con nít trượt Patin, nhẩy hiphop, và các cụ dắt milu đi dạo ạh..:D
    (Cái còm này của bạn Vấn Đề Về Mắt)

    Trả lờiXóa
  4. Sau khi mua về, tìm chỗ để đặt bức tượng cũng là 1 vấn đề

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter