Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2010

Medvedev tham gia các hoạt động kỷ niệm Chekhov

Medvedev tham gia các hoạt động kỷ niệm Chekhov

Медведев принял участие в чеховских торжествах

29.01.2010, 19.36

Kichbu theo http://www.itar-tass.com/level2.html?NewsID=14770606

 

------------------

Bài liên quan:

 

Медведев прочел всего Чехова еще в юности

Дмитрий Медведев в музее Чехова в Таганроге. Фото пресс-службы президента России

Lối vào "Ngôi nhà nhỏ Chekhov"

http://lenta.ru/news/2010/01/29/taganrog/

----------------------------------------------------

Photo ITAR-TASS/Vladimir Rdionv

Фото ИТАР-ТАСС/ Владимир Родионов

Tổng thống Nga tham gia các hoạt động nhân kỷ niệm 150 ngày sinh A.P.Chekhov diễn ra tại thành phố quê hương của nhà văn - Taganrog.

Dmitry Medvedev đặt hoa tại tượng đài Chekhov. Người đứng đầu nhà nước nói trằng ông đến Taganrog lần đầu tiên, và, như ông cảm thấy, tinh thần Chekhov vẫn còn tồn tại ở thành phố này cho đến ngày nay.

 

Sau đó tổng thống đến thăm “Ngôi nhà nhỏ Chekhov”. Hiện nay đây là nhà bảo tàng, và cũng chính tại chái nhà bé xíu này 29 tháng một năm 1860 Anton Chekhov chào đời. Hiện nay nhà bảo tàng “Ngôi nhà nhỏ Chekhov” - là di sản văn hóa cấp liên bang.

 

Lát sau Dmitry Medvedev đã thăm nhà hát kịch Taganrog. Tại đây tổng thống và những nhà hoạt động nhà hát được giới thiệu trích đoạn đêm Chekhov chuẩn bị nhân lễ kỷ niệm nhà văn và kể về những năm tháng Chekhov sống tại Taganog. Sau khi xem xong buổi biểu diễn, Medvedev đã bước lên sân khấu, nói chuyện và chụp ảnh với các diễn viên nhà hát.

.

Tiếp theo người đứng đầu quốc gia đã gặp mặt với các đạo diễn Nga và nước ngoài. Buổi gặp mặt tổ chức nhân kỷ niệm 150 ngày sinh của A.P.Chekhov, tuy vậy tổng thống đề nghị những người tham dự không chỉ nói về điiều này, mà còn về những vấn đề của nhà hát hiện đại.-Kichbu-

3 nhận xét:

  1. Dmitry Medvedev thời trẻ đã đọc toàn bộ Chekhov. Tổng thống LB Nga kể như vậy hôm 29 tháng một nhân kỷ niệm 150 ngày sinh của nhà kinh điển tại thành phố quê hương ông - Taganrog tại buổi gặp gỡ với các nhà hoạt động nhà hát.
    “Bố mẹ tôi có toàn tập những tác phẩm của Chekhov, lúc bấy giờ với các tác phẩm ở Liên Xô không lấy gì được tốt cho lắm. Và thế là tôi đã đọc hết những tác phẩm của ông. Tôi thoạt đầu rất thích những truyện ngắn hài hước, sau đó tôi chuyển sang đọc những truyện nghiêm túc hơn, những tác phẩm và những bức thư..Và thậm chí, tự tôi cũng ngạc nhiên với chính mình, bắt đầu đọc những bức thư của ông, mặc dù thể loại này hoàn toàn không thanh niên. Tôi, nói thật, cảm thấy hạnh phúc bởi vì rằng nếu lúc bấy giờ tôi không đọc, thì bây giờ tôi không biết khi nào tôi có thể thực hiện được điều đó”. Những bức thư của Chekhov chiếm 12 trong 30 tập.
    Người đức đầu nhà nước cũng nói rằng ông thích Chekhov hơn những nhà văn kinh điển khác.
    Tổng thống nói rằng nhà nước cần ủng hộ nhà hát, và cho rằng nghệ thuật nhà hát sẽ không bao giờ chết ở Nga. “Nghệ thuật nhà hát bất tử. Đã xuất hiện những công nghệ mới, nhưng “Avatar” không bao giờ có thể đánh bật nhà hát, mặc dù đó là bộ phim rất đẹp, rất phức tạp và rất đắt”, -Tổng thống bày tỏ quan điểm của mình.
    Kichbu theo Lenta.ru

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter