Thứ Hai, 3 tháng 5, 2010

Putin và Kadyrov lọt vào danh sách kẻ thù thế giới của báo chí

03.05.2010, 15:08:37

Владимир Путин и Рамзан Кадыров. Фото AFP

Vladimir Putin và Ramzan Đayrov - Владимир Путин и Рамзан Кадыров. Фото AFP

Putin và Kadyrov lọt vào danh sách kẻ thù thế giới của báo chí

Путин и Кадыров попали в список мировых врагов прессы

Kichbu theo : http://lenta.ru/news/2010/05/03/predators/

Kichbu  

Thủ tướng Nga Vladimir Putin và tổng thống Cộng hòa Chechenskaya Ramzan Kadyrov lọt vào danh sách bốn mươi kẻ thù độc ác nhất của tự do báo chí trên thế giới.

.

Tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế “Các nhà báo không biên giới” đã công bố danh sách ( nháy chuột vào đây: список ) vào ngày kỷ niệm 3 tháng năm Ngày báo chí tự do.

.

Trong lời chú dẫn  (xem аннотации) cho danh sách ghi rằng Putin đã đặt những cơ quan báo chí tự do thời nào đó dưới sự kiểm tra của nhà nước và với sự trợ giúp của báo chí áp dụng các mánh khóe đối với con người. Ngoài ra, tổ chức “Các nhà báo không biên giới” đã cáo buộc thủ tướng Nga tạo ra bầu không khí “tự hào dân tộc bùng nổ” và khuyến khích các cuộc truy nã đối với những người bất đồng chính kiến và những người có tư tưởng tụ do.

.

Về Kadyrov những nhà bảo vệ nhân quyền nói như sau: “ Bất kỳ ai nghi ngờ chính sách của ông đều nằm vào tình trạng cực kỳ nguy hiểm tính mạng”. Đồng thời các tác giả của danh sách nhắc lại số phận của hai nhà chỉ trích Kadyrov – Natalya Estemirovaya và Anna Polytkovskaya. Cả hai người phụ nữ này đã bị sát hại, trong khi đó (hiện tại) những kẻ phạm tội vẫn chưa bị bắt và xét xử.

.

Tổ chức “Các nhà báo không biên giới” cũng quy tội tổng thống Cộng hòa Chechenskaya thiết lập tại nước cộng hòa những điều kiện mà ở đó các nhà báo buộc phải khen ngợi các hành động của ông và lòng trung thành của nhân dân đối với cá nhân ông.

.

Ngoài Putin và Kadyrov trong danh sách của tổ chức”Các nhà báo không biên giới” còn có thủ lĩnh “Taliban” mulla Omar, tổng thống Belorussia Alexander Lukashenko,  mafia Italya, nhà lãnh đạo Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, các cartel thuốc phiện, tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbaev và những các nhân và tổ chức khác.

.

Putin lọt vào danh sách "kẻ thù của báo chí” ngay cả trước đây: tên tuổi của ông đã xuất hiện trong danh sách ấy vào năm 2006.-Kichbu-

---

Путин и Кадыров попали в список мировых врагов прессы

Премьер-министр России Владимир Путин и президент Чеченской республики Рамзан Кадыров оказались в числе сорока злейших врагов свободной прессы в мире. Соответствующий список в отмечаемый 3 мая День свободной прессы составила и опубликовала международная правозащитная организация "Репортеры без границ" (РБГ).

В аннотации к документу сказано, что Путин поставил под контроль государства некогда свободные СМИ и с их помощью манипулирует людьми. Кроме того, РБГ обвинили российского премьера в создании климата "раздутой национальной гордости" и поощрении гонений на диссидентов и свободомыслящих людей.

Про Кадырова правозащитники заявили следующее: "Любой, кто ставит под сомнение его политику, оказывается в смертельной опасности". При этом авторы документа напоминают о судьбе двух критиков Кадырова - Натальи Эстемировой и Анны Политковской. Обе были убиты, причем преступников найти и осудить (пока) не удалось.

РБГ также ставит в вину чеченскому президенту создание в республике условий, когда журналисты обязаны восхвалять все его действия и преданность народа ему лично.

Помимо Путина и Кадырова в составленный РБГ список попали лидер "Талибана" мулла Омар, президент Белоруссии Александр Лукашенко, итальянская мафия, китайский руководитель Ху Цзиньтао, мексиканские наркокартели, президент Казахстана Нурсултан Назарбаев и другие люди и организации.

Путин попадал в список "врагов прессы" и ранее: его фамилия появилась там в 2006 году.

Ссылки по теме
- Путин назван "Репортерами без границ" "врагом свободной прессы" – Lenta.ru, 04.05.2006


5 nhận xét:

  1. Hic, dù sao đi nữa báo mạng của Nga(.ru) vẫn dám nêu tên Putin, có báo nào của VN dám nếu tên lãnh đạo nào của VN là kẻ thù của tự do không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Cơ quan báo chí thủ tướng LB Nga xem việc đưa V. Putin vào danh sách 40 kẻ thù độc ác nhất của tự do báo chí trên thế giới là "sai lầm ssâu sắc". "Rất tiếc, chúng tôi không biết dựa trên những tiêu chí nào để tổ chức "Các nhà báo không biên giới" đưa ra những kết luận này",- thư ký báo chí của thủ tướng Nga Dmitry Peskov trả lời hãng RIA Novosti. Theo lời ông, Putin đã làm được rất nhiều việc để các phương tiện thông tin đại chúng "trở nên độc lập về kinh tế và tương ứng tự do hơn".

    Nguồn: http://lenta.ru/news/2010/05/04/mistakingly/

    Trả lờiXóa
  3. "Yêu nên tốt, ghét nên xấu".

    Trả lờiXóa
  4. Cơ quan báo chí của thủ tướng LB Nga phản pháo rồi. Còn hông biết nhà ta mần chi chưa..?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter