Thứ Năm, 20 tháng 5, 2010

Nga: Tác giả chú gấu Olympic thua kiện

20.05.2010, 20:30:02

Скриншот с сайта программы "Русские не сдаются!"

Hình ảnh từ chương trình “Người Nga không đầu hàng”-Скриншот с сайта программы "Русские не сдаются!"

Nga: Tác giả chú gấu Olympic thua kiện

Автор олимпийского мишки проиграл иск к НТВ

Kichbu theo: http://lenta.ru/news/2010/05/20/bear/

Kichbu

Tòa án quận Presnenskyi Moscow đã bác đơn kiện của họa sỹ Victor Chizkov, người nổi tiếng với việc xậy dựng biểu tượng chú gấu Misha cho Olimpic Moscow 1980, đối với kênh truyền hình HTB, hãng "Коммерсант"  đưa tin. Chizkov đòi kênh truyền hình 20 triệu ruble vì đã sử dụng hình ảnh biểu tượng của Olympic Moscow trong loạt các chương trình “Người Nga không đầu hàng!”.

.

Vì những nguyên nhân nào mà tòa án bác đơn, hiện chưa được thông báo – một phần lý giải của quyết định này cho đến thời điểm viết bài này chưa được chuẩn bị.

.

Các đại diện của HTB trong quá trình tham dự phiên tòa đã khẳng định rằng họ đã không lấy biểu tượng hình vẽ của Chizkov làm cơ sở để xây dựng chú gấu Misha cho các chương trình của mình, mà lấy chú gấu đồ chơi do một họa sỹ không nổi tiếng nào đó thiết kế.

.

“Suốt ba mươi năm áo mai ô với hình ảnh chú gấu Misha bày bán la liệt trên phố Arbat Mới* người ta không hề trả cho tôi một ruble nào, bởi vậy tôi không ngạc nhiên”, - Chizkov bình luận quyết định của tòa án. Đồng thời các luật sư của nguyên đơn đã tuyên bố  về ý định khởi kiện quyết định của tòa án quận.

.

Trong các khuôn khổ của đơn kiện đối với HTB Chizkov đòi 15 triệu ruble vì đã vi phạm quyền tác giả đối với biểu tượng chú gấu Olympic do ông thiết kế và 5 triệu trong tư cách là tiền bồi thường thiệt hại đạo đức.-Kichbu-

 

* Chú giải: Phố Arbat trong thế kỷ XIX chỉ bán các loại sách cũ, sau này họ bán nhiều loại hàng lưu niệm khác nhau.-Kichbu-

---

Автор олимпийского мишки проиграл иск к НТВ

Пресненский суд Москвы отклонил иск художника Виктора Чижикова, известного созданием облика олимпийского мишки для Игр в Москве в 1980 году, к телеканалу НТВ, сообщает "Коммерсант". Чижиков требовал от телеканала 20 миллионов рублей за использование образа талисмана Олимпиады-80 в цикле передач "Русские не сдаются!".

По каким причинам суд отклонил иск, не сообщается - мотивировочная часть решения на момент написания заметки не была готова.

Представители НТВ в ходе слушаний утверждали, что для создания мишки для телепрограммы не брали за основу рисунки Чижикова, а взяли игрушечного медведя, изображение которого создал некий малоизвестный художник.

"Мне за тридцать лет продажи маек с мишкой на Новом Арбате ни рубля не отчислили, поэтому я не удивлен", - прокомментировал Чижиков решение суда. Тем не менее, адвокаты истца заявили о намерении обжаловать решение суда.

В рамках иска к НТВ Чижиков требовал 15 миллионов рублей за нарушение авторских прав на созданный им образ олимпийского мишки и 5 миллионов в качестве компенсации морального вреда.

Ссылки по теме
-
Ласковый Миша улетел мимо денег - "Коммерсант", 20.05.2010
-
Автор олимпийского мишки потребовал с НТВ 20 миллионов рублей – Lenta.ru, 22.10.2009

Сайты по теме
-
Сайт программы "Русские не сдаются!"


1 nhận xét:

Steps


Flag Counter