Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

Laos sẽ trở thành trung tâm du lịch sinh thái

Laos sẽ trở thành trung tâm du lịch sinh thái

Лаос может стать центром экотуризма

 

Nguồn: primamedia.ru

Kichbu post on thứ tư, 22.06.2011

 

 Новость на Newsland: Лаос может стать центром экотуризма

Việc tăng số lượng những người yêu thích du lịch sinh thái đến đất nước là kết quả của một chiến lược được tính toán kỷ lưỡng thu hút khách du lịch và bảo vệ văn hóa truyền thống của Laos, hãng RIA PrimaMedia đưa tin.

Các quan chức Laos  hy vọng rằng trung tâm của loại hình nghỉ ngơi như thế này là khu bảo tồn Namha ở tây-bắc đất nước. Các cộng đồng truyền thống địa phương sống trong sự hài hòa tuyệt đối với môi trường và với những điều di huấn của tổ tiên, cũng như hệ động thực vật của khu bảo tồn sẽ hấp dẫn khác du lịch, RIA Federal Press dẫn theo “The Indepent” đưa tin.

Khu bảo tồn Namha được tổ chức UNESSCO bảo vệ đã trở thành mô hình để phát triển du lịch sinh thái ở Laos. Trong những năm gần đây tại Laos đã xây dựng hơn 20 khu bảo tồn có độ che phủ 14% diện tích đất nước.

Kinh nghiệm thành công của Namha đã dẫn đến chỗ rằng các già làng của hàng chục cộng đồng đã ký hợp đồng với các hãng du lịch.

Các nhà điều hành du lịch đã xây dựng đường sá. Đổi lại những người dân địa phương sẽ đón khách du lịch, tổ chức cho họ ngủ qua đêm tại những ngôi nhà của mình và làm quen với những truyền thống của mình – trong đó có cả ẩm thực.

Dòng khách du lịch đến Laos nhờ sáng kiến mới này đã tăng nhanh và điều này tác động tích cực đến nền kinh tế quốc gia. Ngoài ra các nhà đầu tư nước ngoài sẵn sàng tạo điều kiện để bảo vệ thiên nhiên hoang giả và văn hóa truyền thống của Laos.-Kichbu-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter