Thứ Tư, 29 tháng 6, 2011

Nga đề nghị Nhật Bản cùng khai thác quần đảo Kurils

29.06.2011, 14:24:44

Шикотан. Фото с сайта trekearth.com

Shicotan. Photo từ site trekearth.com

Nga đề nghị Nhật Bản cùng khai thác quần đảo Kurils

Россия предложит Японии совместное освоение Курил

Nguồn:lenta.ru

Kichbu post on thứ năm, 30.06.2011

.

Nga sẽ đề nghị Nhật Bản cùng khai thác các mỏ dầu và khí đốt tại khu vực các đảo Kurils. Đại diện toàn quyền của tổng thống Nga tại khu vực Viễn Đông, ông Victor Ishaev nói khi trả lời phỏng vấn báo Nikkei của Nhật Bản nói, hãng Reuters đưa tin.

.

Theo các thông tin của báo Nhật Bản, vấn đề hợp tác Nga-Nhật Bản tại quần đảo Kurils sẽ được nêu lên trong quá trình đàm phán của hai bên dự kiến tổ chức trong năm nay. Theo như Ishaev chỉ ra, nếu các dự án liên doanh với các công ty của Nhật Bản bất thành, hiện các công ty của Hoa Kỳ, Trung Quốc, Brunei và Singapore đang quan tâm hợp tác với Nga.

.

Các công ty của Nhật Bản đã tham gia vào một trong các dự án tại vùng Viễn Đông. Mitsui và Mitsubishi cùng với "Gazprom" và Royal Dutch Shell liên doanh Anh-Hà Lan đang tham gia dự án “Sakhalin-2” và trong quá trình thực hiện dự án đang khai thác các mỏ Lunskoe và Piltun-Astokhskoe tại biển Okhot. Ngoài ra, vào cuối tháng năm 2011 có thông tin rằng hãng “Rosneft” của Nga có ý định cùng với Nhật Bản xây dựng các nhà máy liên doanh khai thác dầu khí tại Đông Sibir và vùng Viễn Đông.

.

Cùng với thời gian kết thúc Chiến tranh thể giới II, Nhật Bản tranh cãi chủ quyền lãnh thổ của bốn đảo trong quần đảo Kurrils – Iturkup, Kunashir, Shikotan và Habomai. Phía Nhật Bản xem các đảo đó là các vùng lãnh thổ phía bắc của mình và không đồng ý rằng các đảo này thuộc về Nga. Sự căng thẳng giữa hai nước tăng lên vào tháng mười một 2010, sau khi tổng thống Nga Dmitri Medvedev đến thăm Kunashir. Vào tháng mười hai năm đó Nhật đã bác bỏ đề nghị của Medvedev về xây dựng khu kinh tế thống nhất tại quần đảo Kurrils.-Kichbu-

Các đường dẫn theo đề tài
- Russia proposes oil, gas venture with Japan near disputed islands-Nikkei - Reuters, 29.06.2011
- "Роснефть" поделится месторождениями с Японией – Lenta.ru, 25.05.2011
- Россия удвоит поставки нефти в Японию – Lenta.ru, 22.03.2011
- Путину предложили построить энергомост в Японию – Lenta.ru, 21.03.2011
- Япония отвергла предложение Медведева о совместном использовании Курил – Lenta.ru, 27.12.2010

2 nhận xét:

  1. Bố khỉ lại 1 thằng đế quốc tựa Khựa

    Trả lờiXóa
  2. Sống, làm việc và học tập theo Khựa hết thì các nước nhỏ lại nhục thôi!!!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter