Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

Pekin: gặp gỡ giữa ủy viên Hội đồng CHND Trung Hoa và đặc phái viên của ban lãnh đạo Việt Nam

Tại Pekin diễn ra cuộc gặp gỡ giữa ủy viên Hội đồng CHND Trung Hoa và đặc phái viên của ban lãnh đạo Việt Nam

В Пекине состоялась встреча члена Госсовета КНР со спецпредставителем руководства Вьетнама

2011-06-26 17:03:56

Nguồn: russian.news.cn

Kichbu post on thứ hai, 27.06.2011

Pekin, 26 tháng sáu (Xinhua) - Ủy viên Hội đồng nhà nước CHND Trung Hoa Dai Bingo hôm 25 tháng sáu tại Pekin đã gặp gỡ với đặc phái viên của ban lãnh đạo Việt Nam, thứ trưởng ngoại giao đất nước này Ho Xuan Son. Các bên bày tỏ sự sẵn sàng bằng con đường đàm phán, hiệp thương hữu nghị và các biện pháp hòa bình khác giải quyết cuộc tranh cãi của mình tại biển Nam-Trung Quốc (biển Đông-Kichbu).

Tại cuộc gặp gỡ Ho Xuan Son đã chuyển cho phía Trung Quốc ý kiến của các nhà lãnh đạo Việt Nam về các quan hệ giữa Trung Quốc và Việt Nam và tình hình tại biển Nam-Trung Quốc trong thời gian gần đây. Còn Dai Bingo đã giải thích quan điểm của phía Trung Quốc về các vấn đề này. Trước cuộc gặp gỡ đã diễn ra các cuộc đàm phán giữa các thứ trưởng ngoại giao Chzan Chzitszyn và Ho Xuan Son.

Hai bên nhận thấy, sự phát triển ổn định và lành mạnh của các quan hệ Việt Nam-Trung Quốc đáp ứng các lợi ích căn bản của nhân dân hai nước và các nguyện vọng chung của họ, và cũng như tạo điều kiện cho hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực.

Hai bên nhấn mạnh sự cần thiết trên cơ sở đường lối ổn định lâu dài, định hướng tương lai, làng giềng tốt và hữu nghị và hợp tác toàn diện trên tinh thần của những người láng giềng và bạn bè tốt, đống chí và đối tác tốt  trước sau như một thúc đẩy sự phát triển của các quan hệ đối tác và hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc.

Hai bày tỏ sự sẵn sàng tích cực biến sự đồng thuận đã đạt được bởi các nhà lãnh đạo của hai nước Trung Quốc và Việt Nam vào cuộc sống, áp dụng các biện pháp hiệu quả đảm bảo hòa bình và ổn định ở biển Nam-Trung Quốc, khuyến khích các phương tiện truyền thông đại chúng của hai nước công bố những thông tin đúng đắn và từ bỏ những hành động có khả năng gây thiệt hại cho tình hữu nghị và sự tin cậy lẫn nhau giữa nhân dân Trung Quốc và Việt Nam, tăng cường quá trình hiệp thương liên quan đến các cam kết chung về các nguyên tắc cơ bản giải quyết các vấn đề trên biển giữa Trung Quốc và Việt Nam nhằm mục đích nhanh chóng ký văn kiện này, thúc đẩy việc hiện thực hóa Tuyên bố hành động của các bên tại biển Nam-Trung Quốc để đạt được sự tiến bộ quan trọng.-Kichbu-

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter