Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011

Pentagon sẽ trang bị cho quân đội các máy bay do thám-không người lái kích thước bằng con chim sẻ

Pentagon sẽ trang bị cho quân đội các máy bay do thám-không người lái kích thước bằng con chim sẻ

Пентагон возьмет на вооружение самолеты-шпионы размером с воробья

21.06.2011

Nguồn: pravda.ru

Kichbu post on thứ hai, 27.06.2011

 

Пентагон возьмет на вооружение самолеты-шпионы размером с воробья. 240362.jpeg

 

Tại căn cứ quân sự ở bang Ohio Mỹ đang tiến hành thiết kế máy bay không người lái thế hệ mới. Theo báo Газета.Ru đưa tin, các máy bay mới sẽ có kích thước của những con chim và bát chước hoạt động của chúng.

Theo lời của Micheal Anderson, người thiết kế những đôi cánh của máy bay không người lái, phần lớn các công trình nhằm nghiên cứu cơ chế bộ máy phỏng theo sự vỗ cách của các con chim. Công nghệ mới này sẽ cho phép máy bay bay lượn trên không trung không cần đến sự trợ giúp của con người, Rosbalt viết. Những máy bay không người lái này được lập trình nhằm tìm kiếm vũ khí hạt nhân và những người còn sống sót sau các thảm họa thiên nhiên.

Pentagon đặt hy vong to lớn vào các máy bay không người lái mới và đạt được các khoản tiền không lồ từ ngân sách để chi cho công việc thiết kế. Chẳng hạn, bộ quốc phòng đã đề nghị Quốc hội Hoa Kỳ chi cho năm tiếp theo gần 5 tỷ dololars cho công tác nghiên cứu máy bay không người lái, Interfax đưa tin.

Cho đến năm 2030 các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ sẽ được trang bị các gói tương đối lớn máy bay  như “chim” được gắn các camera nhỏ và những bộ cảm biến đặc biệt, Оbshaya gazets.RU bổ sung. Nhờ chúng, có thể dễ dàng tìm thấy những người bị chôn vùi dưới đất đá, hoặc, ví dụ, vũ khí hạt nhân.-Kichbu-

---

Пентагон возьмет на вооружение самолеты-шпионы размером с воробья

На военной базе в американском штате Огайо ведется разработка беспилотников нового поколения. Как сообщает Газета.Ru, новые аппараты будут иметь размер птиц и повторять движения насекомых.

По словам Майкла Андерсона, занимающегося разработкой крыльев беспилотников, большая часть исследований направлена на изучение механизма, копирующего взмах крыльев птиц. Эта технология позволит аппарату парить в воздухе без человеческой помощи, пишет Росбалт. Также беспилотники запрограммированы на поиски ядерного оружия и людей, выживших после стихийных бедствий.

В Пентагоне возлагают большие надежды на новые беспилотники и добиваются выведения больших денег из бюджета на их разработку. Так, министерство обороны попросило Конгресс США выделить на следующий год около 5миллиардов долларов на работу над беспилотными летательными аппаратами, передает Интерфакс

В американские ВС к 2030 году должны поступить достаточно большие партии таких "птиц" с маленькими камерами и специальными датчикам, добавляет Общая газета.RU. Благодаря ним можно будет легко найти людей, засыпанных камнями, или, например, ядерное оружие. 

2 nhận xét:

Steps


Flag Counter