Thứ Tư, 22 tháng 6, 2011

Việt Nam sẽ không bao giờ trở thành đồng minh quân sự của Hoa Kỳ

Việt Nam sẽ không bao giờ trở thành đồng minh quân sự của Hoa Kỳ

Вьетнам никогда не станет военным союзником США

27.08.2010

 

Nguồninoforum.ru newsland.ru

Kichbu post on thứ tư, 22.06.2011

 

 Новость на Newsland: Вьетнам никогда не станет военным союзником США

Theo thông tin của phóng viên “Huanqui chibao” Duan Chunchun cách đây không lâu giữa các bộ quốc phòng của Việt Nam và Hoa Kỳ đã diễn ra một loạt các tiếp xúc và các động thái nào đó cho phép báo chỉ truyền thông nước ngoài tuyên bố rầm rộ về “Việt Nam chuẩn bị liên minh với Hoa Kỳ để kìm hãm và cân bằng với Trung Quốc”.

Ngày 25 tháng tám (2010-Kichbu), trong thời gian chuyên đi thăm của mình đến Pekin, thứ trưởng bộ quốc phòng Việt Nam trung tướng Yuan Chziyun (có thể, Nguyen Chi Ving – chú thích của tòa soạn) đã cương quyết bác bỏ các bịa đặt này. Trả lời các câu hỏi của các phóng viên Việt Nam và Trung Quốc, ông tuyên bố rằng Việt Nam sẽ không bao giờ trở thành đồng minh quân sự của Hoa Kỳ, không xây dựng “các mối quan hệ tay ba” (có thể, ngụ ý nói về sự cân bằng của một trong các quốc gia giữa hai quốc gia khác – chú thích của tòa soạn) và vui mừng nhận thấy sự phát triển của Trung Quốc.

Từ ngày  22 đến 25 tháng tám đoàn đại biểu của bộ quốc phòng Việt Nam do Yuan Chziyun dẫn đầu đã đến thăm Trung Quốc. Mục đích của chuyến đi thăm – tiến hành các cuộc hiệp thương với bộ quốc phòng Trung Quốc trước thềm cuộc gặp gỡ mở rộng tại Hà Nội của các bộ trưởng quốc phòng của các nước-thành viên ASEAN vào tháng mười năm nay mà tại đó theo nguyên tắc luân phiên Việt Nam sẽ là nước-chủ tịch. Yuan Chziyun đồng thời cũng nói sẽ chuyển lời mời tham dự cuộc gặp gỡ này đến bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc Lyan Quanle.

Chuyến đi thăm này của thứ trưởng bộ quốc phòng Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của tất cả các bên. Sự đối thoại cấp bộ trưởng quốc phòng đang diễn ra giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, các cuộc đi thăm của của các khu trục hạm Hoa Kỳ vào cảng Đà Nẵng của Việt Nam, và  cũng như các cuộc diễn tập phi quân sự được tiến hành bởi Việt Nam và Hoa Kỳ tại biển Nam Trung Quốc – tất cả những hành động đó đáng được quan tâm đặc biệt.

Những thay đổi trong các quan hệ tế nhị của “tam giác” Trung Quốc-Việt Nam-Hoa Kỳ đã gây nên nhiều tin đồn thổi và những phỏng đoán trong các nhà quan sát. “Việt Nam sẽ không bao giờ trở thành đồng minh quân sự của Hoa Kỳ”, - Yuan Chziyun trong bài trả lời phỏng vấn cho phóng viên của “Huanqiu chibao” nói. Ông cũng tuyên bố rằng Việt Nam sẽ không xây dựng “các quan hệ tay ba” và không cần phải xem các cuộc tiếp xúc gần đây của ông là điều gì đó siêu tự nhiên. Việt Nam vui mừng nhận thấy sự phát triển của Trung Quốc và hiện nay đang đóng vai trò chính trong khu vực Đông-Nam Á và hy vọng rằng Trung Quốc sẽ đóng vai trò lớn trong các vấn đề vượt ra khỏi các phạm vi an ninh truyền thống và sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình với các nước khác của Đông-Nam Á.-Kichbu-

5 nhận xét:

  1. "QT sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình với các nước khác của Đông-Nam Á": đừng có mà ảo tưởng!

    Trả lờiXóa
  2. Trời ! . Thế ra ông thứ trưởng BQP Việt Nam lại là người tàu với cái tên Yuan Chziyun ...

    Trả lờiXóa
  3. Huanqui chibao = Hoàn Cầu thời báo???

    Trả lờiXóa
  4. Làm gì mà phải la hoảng lên thế, thích thì vào đây mà dịch tên người Việt sang tiếng Tàu nè: Dịch họ, tên Việt Trung, Trung Việt | by 阮 越勇

    Chinese Name Generator

    Dịch tên người Việt--->Trung

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn dinhphdc đã giới thiệu..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter