Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011

Trung Quốc:bán khuôn mặt nhân tạo

Trò tiêu khiển mới ở Trung Quốc: bán các khuôn mặt nhân tạo

Новое развлечение в Китае: продажа искусственных лиц

 

Nguồnnewsru.com

Kichbu post on thứ năm, 30.06.2011

 

Новость на Newsland: Новое развлечение в Китае: продажа искусственных лиц

 

Ở Trung Quốc trò tiêu khiển mới – thay mặt - đang trở thành thời thượng (mode). “Khuôn mặt mới có thể mua tại cửa hàng-internet Taobao lớn nhất nước – đó là mặt nạ được chế tạo từ chất silicon y tế siêu mỏng”, NEWSru Israel viết. Mặt nạ có chất gien (gel) đặc biệt, mặt nạ được dích chặt vào khuôn mặt đến mức nó có khả năng diễn tả điệu mặt của con người.

Độ dày của “da nhân tạo” – từ 0,1 đến 1 mm. Chất liệu mô phỏng cấu trúc của biểu mô thật sự và hoàn toàn có thể đánh lừa được người khác từ khoảng cách 1 m.

Giá của “khuôn mặt mới” dao động từ 500 đến 2 nghìn yuan (khoảng 75-300 dollars Hoa Kỳ). Nếu thêm 500 yuan nữa có thể mua thêm ria mép hoặc chùm râu.

Theo như các nhà báo phát hiện ra, mặt nạ siêu mỏng do một cơ sở nào đó ở Pekin sản xuất. Chủ nhân của cơ sở, ngài Syui, nói rằng tuyệt đại bộ phận những người mua “những khuôn mặt mới”,  làm điều đó vì “trò đùa”, chẳng hạn, để trêu bạn gái của mình hay những người bạn bè. Cũng có cả những người có khuyết tật trên khuôn mặt.

Hiện có hàng trăm kiểu mẫu mả mặt nạ đang được bán. “Số lượng đơn đặt hàng cho chúng tôi ngày càng tăng, và kinh doanh đang phát đạt”, - ngài Syui nói. Trong xưởng của ông thuê chỉ bốn lao động. Ngoài mặt nạ, họ còn sản xuất các ngón tay và tai nhân tạo, The China Daily viết.

Một người thường thích mua hàng trên internet, cô Vu Yanyan cho rằng chưa hẵn những người Trung Quốc sẽ trả đến 600 yuan chỉ để mua vui – với số tiến đó có thể mua cái gì đó thú vị hơn nhiều. “Thêm vào đó điều này sẽ rất đáng sợ, nếu những đám đông người mang mặt nạ sẽ bao quanh chúng ta”, - cô gái bổ sung.

Dĩ nhiên, Syui ý thức được rằng mặt nạ của ông có thể được những kẻ tội phạm, ví dụ, bọn cướp bóc, sử dụng. Nhưng ông cảnh báo rằng ông không chịu trách nhiệm vì điều đó: người bán dao không chịu trách nhiệm cho tội giết người có thể gây nên bởi hàng hóa của ông.-Kichbu-

5 nhận xét:

  1. Chả thấy hay ho mà chỉ thấy thật đáng sợ. Người Tàu nghĩ ra lắm trò ma quái! Kiểu này tội phạm ở chính TQ sẽ tăng cho mà xem. Họ có chém giết, chết chóc vài trăm triệu người thì có đáng là bao so với số dân trên 1, 3 tỷ!

    Trả lờiXóa
  2. Mặt Kichbu xâu. Mua một cái về đeo...

    Trả lờiXóa
  3. Nó chưa xuất khẩu thì ở VN sẽ có người mua..:)

    Trả lờiXóa
  4. Ở VN khối người có nhu cầu đấy nhưng chẳng cần mua. Bởi mặt thật của họ vốn đã dày lắm rồi...

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter