Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

Một phần năm người Nga đồng ý mua văn bằng giả

Một phần năm người Nga đồng ý mua diplom giả

Каждый пятый россиянин согласен купить фальшивый диплом

 

 

Nguồn: newsland.ru newsru.com

Kichbu post on thứ tư, 22.06.2011

 

 Новость на Newsland: Каждый пятый россиянин согласен купить фальшивый диплом

Gần như một phần năm người Nga đã mua hoặc có ý định mua văn bằng giả. Đó là những số liệu ghi nhận được từ cuộc điều tra xã hội học qua mạng internet do Joblist.ru tiến hành. 8% những người Nga đã mua văn bằng (diplom) giả để được thăng chức hay tìm được công việc tốt. Còn 10% các công dân nghĩ đến việc “mua kiến thức” ở chợ đen, hãng "Интерфакс"  đưa tin.

Tuy vậy, cần thừa nhận rằng đa số những người được phỏng vấn thậm chí không xem xét khả năng mua văn bằng giả. 82% những người Nga không có ý định mua văn bằng giả. Còn 36% hài lòng với công việc của mình và không xem việc làm văn bằng giả là cần thiết. 28% những người được hỏi trả lời rằng họ hài lòng vời trình độ đã nhận được, còn 18% đơn giản sợ bị trừng phạt có thể.

Còn liên quan đến những người thuê lao động thì thế nào, theo các kết quả của cuộc thăm dò dư luận, chính chứng cứ sở hữu văn bằng đại học được họ thường xuyên quan tâm  hơn, chứ không phải là chất lượng của nó. Trong số 45% các trường hợp khi bố trí công vệc đơn giản chỉ kiểm tra sự hiện hữu ở những người Nga văn bằng tốt nghiệp đại học.

Ở một phần tư (24%) người thuê lao động xem xét danh tính của trường đại học và điểm các môn học. Chỉ ở một phần mười ban giám đốc gửi nhu cầu của mình đến các cơ quan nhà nước. Trong khi đó 7% người Nga thừa nhận rằng hoặc họ hay là những người thân quen của họ bị bắt do  sử dụng văn bằng giả khi được bố trí công việc.

Cuộc điều tra xã hội học qua mạng internet được tiến hành từ 6 đến 13 tháng sáu trong số ba nghìn người Nga hiện đang làm việc và có văn bằng đại học.-Kichbu-

1 nhận xét:

  1. hao hao giống VN hay là ngược lại nhỉ, cùng gốc XHCN nên có giống nhau cũng phải...

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter