Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

Chavez cáo buộc Hoa Kỳ trong cái chết của Qaddafi

Chavez cáo buộc Hoa Kỳ trong cái chết của Qaddafi

Чавес обвинил США в смерти Каддафи

21 октября 2011, 05:09

 

Nguồn: vz.ru

Kichbu post on thứ sáu, 21.10.2011

Да, похоже, что это действительно Каддафи

Tổng thống Venezuela Ugo Chavez đã mặc niệm Muammar Qaddafi và nói về ông như “người tuẫn quốc” trong cuộc trao đổi với các nhà báo, kênh truyền hình Globovision của Venezuela đưa tin.

“Chúng ta suốt cuộc đời mình sẽ nhớ đến ông (Qaddafi) như một chiến sĩ, một nhà cách mạng và một người tuẫn quốc”, - Chavez nói  khi đến thánh đường Crist ở La- Grita ở tại thị trấn cùng tên ở phía tây Venezuela để thực hiện nghi lễ tôn giáo.

Chavez đã cáo buộc Hoa Kỳ, NATO và các đồng minh về cái chết của Qaddafi.

“Rất tiếc, rằng với mưu đồ thống trị thế giới, đế quốc (Hoa Kỳ) và các đồng minh nó đang đốt cháythế giới”, - tổng thống Venezuela bổ sung thêm.

Ông gọi  sự việc xảy ra là “tội sát nhân” và “tiếp tục vi phạm quyền được sống”.

“Rất đáng tiếc, thông tin về cái chết của Muammar Qaddafi đã được khẳng định… Tôi nhớ, chúng tôi đã trao đổi với Fidel Castro như thế nào, và ông đã nói với tôi: tin rằng ông ấy đã bị giết hại”, - tổng thống Venezuela bổ sung.

Theo ý kiến của Chavaez, người đã có những quan hệ anh em, nồng ấm với Qaddafi, với cái chết của Qaddafi cuộc kháng chiến chống xâm lược nước ngoài  của nhân dân Libya sẽ không chấm dứt. “Lịch sử Libya bây giờ bắt đầu phát triển theo cách mới, bởi vì ở đó có dân tộc đáng kính trọng”, - tổng thống Venezuela nhận xét.

“Tôi cầu xin Thượng đế mang lại hòa bình cho Venezuela và toàn bộ Nam Mỹ để chúng ta có thể bảo vệ đại lục này tránh các cuộc chiến tranh, các cuộc xâm lược và lật đổ”, - Chavez nói, hãng  RIA “Novosti” đưa tin.

Theo báo “VZGLYAD-Quan điểm” đưa tin, vào thứ năm hàng loạt cơ quan truyền thông đại chúng đã dẫn theo nguồn của đại diện Hội đồng chuyển giao lâm thời loan tin rằng Muammar Qaddafi bị thương và bị bắt gần Sirt. Sau đó biết rằng Qaddafi đã chết do bị thương. Người đứng đầu ủy ban chấp hành của Hội đồng chuyển giao lâm thời đã xác nhận thông tin này.

Theo các thông tin của giới truyền thông, đoàn xe ô tô trong đó có Qaddafi và đội bảo vệ đã bị các lực lượng NATO không kích. Và đại tá bị thương vào cả hai chân và đầu.

Theo các thông báo, những người ủng hộ đã cố gắng che giấu  thủ lĩnh bị thương vào ống nước ở ngoại ô Sirt và tại đó ông đã chết. Theo các thông tin khác, Qaddafi đã chết vì các vết thương ở bụng và đầu.

Sau này, báo chí đã đưa ra những bức hình đầu tiên của cựu thủ lỉnh Dzamahiria Libya Muammar Qaddafi bị thương được thực hiện qua mobile.

Sau đó TV Anh quốc đã đưa những hình ảnh của truyền hình Libya cho thấy thi thể đẫm máu của Qaddafi đã bị các binh lính của Hội đồng chuyển giao lâm thời kéo lê trên các đường phố Sirt. Theo thông tin mới nhất, thi hài của cựu Qaddafi được đưa đến một trong các thánh đường để mai táng. .-Kichbu-

1 nhận xét:

  1. GADDAFI MỘT CHUYẾN ĐI
    *
    GADDAFI ! GADDAFI !
    Độc tài lừng lẫy sao đi thế này
    Chết nằm không được toàn thây
    Chiến binh lôi kéo đoạ đày thịt da
    Bạo tàn phi mã theo ma
    Hầm vàng bạc mỏ xa hoa đâu rồi
    Có còn nhếch mép chúm môi
    Thách nhân dân chiếm chỗ ngồi của ông
    *
    Đội quân nào vẫn một lòng
    Theo gương thủ lãnh mạng vong đến cùng
    Hay như một lũ bọ hung
    Tóm thâu tài sản lạnh lùng vo viên
    Đừng mong nối lại gông xiềng
    Chụp đầu tròng cổ oan khiên lên người
    Một trang ố sử tả tơi
    Nhắm đôi mắt lại thế thời đổi thay
    *
    TÂM THANH

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter