Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

CHDCND Triều Tiên tăng cường sức mạnh hạt nhân

Ядерное оружие КНДР фото

КНДР наращивает ядерную мощь


Igor Loginov

Kichbu theo: free-news.su

Bình Nhưỡng cảnh giác với  những hành động từ phía Hoa Kỳ có ý định áp dụng những biện pháp trả đũa.                                                                         

Hôm nay, đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Moscow Kim Hyun Joong đã trả lời phỏng vấn về những nguy hiểm cho đất nước của ông từ phía Hoa Kỳ và tăng cường tiềm lực hạt nhân nhằm đảm bảo an ninh của Bắc Triều Tiên. Nhà ngoại giao xem vấn đề số lượng là cuộc tập trận chung của Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ tạo ra mối đe dọa cho toàn thế giới và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

"Những tuyên bố của người Mỹ nói rằng mục đích của các cuộc tập trận là thực hành huấn luyện quân sự là chiếm Bình Nhưỡng và lật đổ chính quyền hiện hành là chúng tôi rất quan ngại. Đương nhiên, chúng tôi muốn tăng cường sức mạnh phòng thủ của chúng tôi, để sẵn sàng trước bất kỳ những hành động khiêu khích quân sự nào", - Kim Hyun Joong nới.
 Ядерная программа КНДР фото

" Chính sách của Hoa Kỳ buộc chúng tôi phải bắt đầu những hoạt động nhằm cải thiện và tích tụ vũ khí hạt nhân. CHDCND Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân không có ý định từ bỏ chương trình này", - đại sứ kết luận.

Nhắc lại rằng tổng thống Mỹ gần đây đã đưa ra một phát biểu khá cứng rắn tại Seoul. Barack Obama đề cập đến CHDCND và hứa sắp tới sẽ áp dụng sức mạnh quân sự để lật đổ chính phủ hiện nay. Bình Nhưỡng coi tuyên bố ồn ào này như mong muốn Mỹ ở lại trên bán đảo và sớm bắt đầu các hành động quân sự.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter