Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Trung Quốc lập danh sách lý do miễn nhiệm quan chức


 Photo: Zuma / Global Look
В Китае создали список причин для увольнения чиновников

Kichbu theo Lenta.ru

Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) đã lập một danh sách các cơ sở cần thiết cho miễn nhiệm cán bộ không đủ năng lực. The South China Morning Post đưa tin về điều này. Các quy định đã được áp dụng trong  nước ngay từ 19 tháng Bảy, tuy nhiên chỉ đến bây giờ danh sách này mới được biết đến.

Các tiêu chí đã được xây dựng trong khuôn khổ của chương trình đấu tranh chống tham nhũng. Theo các nhà soạn thảo, chúng làm đơn giản việc thực hiện sắp xếp cán bộ trong đảng và giúp dọn đường cho những cán bộ trẻ. Lý do cho việc miễn nhiệm sẽ là vấn đề sức khỏe, vi phạm kỷ luật đảng, cũng như giữ cương vị không tương xứng.

Điều cuối cùng gồm trong đó sự không trung thành với đảng, không có khả năng hoàn thành công việc, hay có con cái  hoặc vợ chồng sống ở nước ngoài.

Theo ấn phẩm, các đảng viên của ĐCSTQ nhiều lần đã được cảnh báo rằng trong trường hợp nếu ai đó trong số những người thân thích di cư, các quan chức sẽ phải từ chức.

Sau khi được bầu làm chủ tịch CHND Trung Hoa vào tháng Ba năm 2013, Tập Cận Bình đã tuyên bố cuộc chiến chống tham nhũng là một trong những ưu tiên trong chính sách của mình. Ông kêu gọi chống hối lộ, đả “hổ, và diệt ruồi", tức là không thương tiếc dù quan chức nhỏ hoặc quan chức cấp cao nhất. Kể từ đó trong thời gian qua một số chính khách nặng ký đã bị điều tra, kể cả ủy viên Ủy ban trung ương Bộ chính trị Chu Vĩnh Khang. Trong quá khứ, các nhà lãnh đạo đảng cấp đó được xem là bất khả xâm phạm.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter