Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Sự kiện vịnh Bắc Bộ tại Biển Đen?

«Тонкинский» черноморский инцидент?

«Тонкинский» черноморский инцидент?


Tác giả Victor Kamenev

Kichbu theo topwar.ru

Tàu chiến Mỹ thường xuyên đến Biển Đen. Sắp tới các cuộc diễn tập quy mô lớn nhất Hải quân NATO với sự tham gia của 23 tàu chiến từ Bulgaria, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Mỹ và các nước khác của Liên minh sẽ được tổ chức ở vùng biển này. Các cuộc diễn tập đó không phải là mối đe dọa quân sự đối với Nga, những có thể xảy ra mối nguy hiểm dạng khác: sẽ là cơ hội cho Hoa Kỳ thực hiện hành động khiêu khích trên biển nhằm cáo buộc Nga gây nên tình hình leo thang căng thẳng chính trị quân sự ở Ucraina.

Hải đoàn của phương Tây sẽ tập hợp một đội tàu lớn, nhưng ô hợp, có nghĩa, khó chỉ huy. Một trong các tàu chiến sẽ nổ tung vì va phải mìn hoặc ngư lôi hay là bắn lẫn nhau - vấn đề không phải là không thể xảy ra. Năm 1964, tại Vịnh Bắc Bộ Hoa Kỳ đã đối phó với vấn đề tương tự. Khi Washington cáo buộc Bắc Việt Nam tấn công tàu khu trục "Maddox" đang tuần tra vịnh Bắc Bộ bằng ngư lôi, mặc dù khu trục hạm không bị bất kỳ thiệt hại nào, ngay lập tức, không cần bất kỳ cuộc điều tra nào, họ bắt đầu ném bom miền Bắc Việt Nam. Nói thêm, mới đây Hoa Kỳ đã chuyển giao cho Ucraina bander gói tàu cao tốc.

Đáng chú ý là "Maddox" đã nổ những phát súng đầu tiên, bởi cho rằng cách hành vi của các tàu tuần  phòng là "hung hăng". Một từ cũ nhàm, và ngay cả bây giờ tràn ngập trong các báo cáo của các binh sĩ NATO. Quốc hội Mỹ đã nhanh chóng thông qua một nghị quyết cho phép tổng thống Lyndon Johnson ném bom Việt Nam "để bảo vệ tự do tại các nước khu vực Đông Nam Á".

Năm 1970, Thượng viện Hoa Kỳ bãi bỏ nghị quyết Bắc Bộ vì "các sự kiện" tấn công "Maddox" rất đáng ngờ, và năm 2005 NSA đã  bạch hóa bài viết của nhà sử học Robert Heniok, trong đó ông đã đưa ra những  luận rằng NSA "cố tình bóp méo" các báo cáo về vụ việc Bắc Bộ cho ban lãnh đạo Hoa Kỳ.

Tổng thống Lyndon Johnson đã nói giả nhân giả nghĩa: "Rõ ràng, chúng ta sẽ không bao giờ biết những gì đã xảy ra tại vịnh Bắc Bộ trên thực tế". Và chỉ có hàng loạt ngôi làng bị thiêu cháy bởi bom napalm và 3 triệu người Việt Nam bị giết chết trong cuộc chiến tranh do họ gây ra.

Dự cảm một cuộc chiến tranh quy mô lớn ở châu Âu từ lâu còn treo lơ lửng. Tổng thống Pháp Hollande đã nói về mối đe dọa này đối với thế giới trong chuyến thăm cấp tốc cùng với bà Merkel đến Moscow để gặp tổng thống Putin năm ngoái. Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng Ucraina, bộ máy tuyên truyền phương Tây dưới sự điều hành của Bộ Ngoại giao Mỹ đã định hình mạnh mẽ  ở Nga một hình ảnh của kẻ thù - điều này thường được thực hiện trước khi các cuộc tấn công, với mục đích biện minh cho sự xâm lược của họ trong mắt người dân của họ.
Một cuộc chiến tranh thắng lợi nhỏ nhoi như là một giải pháp cho các vấn đề lớn giống như SCO và BRIC ngày nay Washington thực sự rất cần thiết. Nhắc lại rằng Hoa Kỳ - là một kẻ khiêu khích có thâm niên. Sự kiện vịnh Bắc Bộ - hoàn toàn không phải là một trường hợp đặc biệt, không phải là một sai lầm chết người. Trước nó đã xảy ra vụ nổ trong cuộc đột kích Havana năm 1898 của chiến hạm "Maine", dẫn đến cái chết của 266 thủy thủ Mỹ, tiếp theo là tòa soạn báo New York bị đánh bom: "Bọn người Tây Ban Nha hèn mạt đã làmđánh con tàu của chúng ta, đó là một lý do cho một cuộc chiến".

Và nó trở thành cái cớ cho cuộc chiến, kết quả là Hoa Kỳ đã tước Cuba và Philippines từ Tây Ban Nha. Sau này  các nhà sử học đã phát hiện rằng Tây Ban Nha không dính líu dến thảm kịch này. Một vài ngày trước đó, phóng viên Frederic Remington đã gửi  từ Cuba bức điện cho chủ sở hữu York Journal, William Hirst: "Mọi việc đều yên tĩnh. Dự báo không một cuộc chiến tranh nào xảy ra. Tôi đang trở về. Và ngay lập tức nhận được trả lời: "Ở lại. Hãy ghi hình, tôi đảm bảo chiến tranh sẽ xảy ra".

Năm 2003, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell tại LHQ đã vung vẩy đầy khiêu khích một ống thử nghiệm với bột màu trắng: "Các sự kiện và hành xử của Iraq cho thấy Saddam Hussein và chế độ của ông ta đang che giấu việc mở rộng sản xuất vũ khí hủy diệt hàng loạt. Hỡi các đồng sự! Tất cả các báo cáo mà tôi làm ngày hôm nay dựa trên các nguồn tin, ác nguồn tin nghiêm túc. Đây không phải là cảnh báo, đó là sự thật ... ".  Đó là sự dối trá trắng trợn, mà ngày nay là cái cớ tuyên truyền cho việc Washington  tấn công Iraq.
Đó là tất cả những hành động khiêu khích rõ ràng của Washington, chưa nói đến nhiều hành động khác, mà người ta có cơ sở để nghi ngờ  Mỹ, sau đó Hoa Kỳ, nhìn chung, bị thất bại về luật pháp quốc tế như là một kẻ nói dối thâm căn cố đế, có khả năng tất cả mọi thứ khi bảo vệ "lợi ích đặc biệt" của mình ...
Suốt mùa hè, chúng ta đang chờ đợi sự nối lại chiến tranh bởi chính quyền Kiev tại Donbass, gần đây đã thêm một sự đe dọa của hành động khiêu khích quân sự ở Pridnestrovie. Nhưng những cuộc phiêu lưu quá rõ ràng (và dễ hiễu ai là người đặt hàng chúng), thêm vào, mang tính cục bộ. Nga một lần nữa thế nào đó có thể trượt theo.

Nhưng quan trọng nhất, chúng không giải quyết được vấn đề cơ bản của Washington, mà  những hồng y áo xám của họ - Brzezinski và Soros luôn nói về nó: Châu Âu cần phải đối trọng với Nga tại những thảo nguyên của Ucraina. Sự khiêu khích bằng tàu chiến của NATO ngay lập tức giải quyết vấn đề này, hoặc đưa vào chương trình nghị sự.
Các nhà phân tích độc lập đối với Bộ Ngoại giao Mỹ không nghi ngờ rằng vụ Bắc Bộ đã được bịa đặt một cách chủ ý bởi các cơ quan tình báo Mỹ để Hoa Kỳ can thiệp vũ trang tại Việt Nam. Từ đó nảy ra câu hỏi: Liệu Hoa Kỳ muốn biến Biển Đen thành "Vịnh Bắc Bộ"? Họ sẽ thực hiện thành công điều đó? Bởi vì hiện nay họ đang theo đuổi mục đích tương tự để can thiệp vũ trang cùng lúc tại Ucraina và Nga.

Đặc biệt là ngay cả Nga đã bắt đầu tập trận tại Biển Đen. 20 tàu chiến đã vào vùng biển này, còn trên bầu trời - lực lượng không quân của hải quân. Khu vực của các cuộc diễn tập của Hạm đội Biển Đen - toàn bộ vùng Biển Đen. Theo huyền  sử tập trận, tàu của kẻ thù đã tiến vào các vùng lãnh hải của Nga, các tàu chiến và máy bay chỉ có được một lệnh: tiêu diệt kẻ thù…

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter