Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Tạp chí Mỹ National Interes nêu năm loại tàu ngầm nguy hiểm nhất của Nga


Названа пятерка самых смертоносных российских подводных лодок

Kichbu theo tvzvezda.ru

Tạp chí Mỹ National Interest lập danh sách "những tàu ngầm nguy hiểm nhất của Nga".  Danh sách được biên soạn bởi tạp chí gồm năm tàu ngầm với khả năng bảo vệ tốt nhất, mà các loại tàu tương tự chúng của phương Tây  không thể đâm thủng.

Tạp chí phong cho tàu ngầm nguyên tử "Shuka-(Akula theo phân loại của NATO). Mặc dù thực tế nó không "êm" như các loại tàu tương tự nó của phương Tây, tàu ngầm này vẫn còn một mối đe dọa thực sự, xét đến việc nó đã được hiện đại hóa.

Vị trí thứ hai, theo xếp hạng của các nhà báo Mỹ, tàu ngầm project 877 "Paltus» (Kilo theo phân loại của NATO). Những tàu ngầm project này hiện đang được trang bị cho Hải quân của LB Nga, cũng như của hải quân Ấn Độ, Trung Quốc và Iran.

Vị trí thứ ba là "Varshavyanka". Tàu ngầm diesel đa mục đích này của project 632 (Improved Kilo theo phân loại của NATO), thực chất là mô hình nâng cấp của project 877. Tuy nhiên, nó có tốc độ nhanh hơn tàu ngầm tiền nhiệm của nó.

Tạo chí dành vị trí thứ tư cho tàu ngầm nguyên tử "Borey" project 955. Trên tàu chính "Yury Dolgoruky" lắp đặt 16 tên lửa đạn đạo liên lục địa "Bulava". Hơn nữa, tàu ngầm cũng còn được trang bị sáu ống phóng ngư lôi.

Và khép lại danh sách này là tàu ngầm nguyên tử project 885 (0885) "Yasen". Mô hình này trong viễn cảnh nhìn chung sẽ thay thế tất cả hạm đội lỗi thời được thiết kế trong những năm Xô Viết. Chiếc tàu đầu tiên của project "Severodvinsk" đã được trang bị cho Hạm đội Biển Bắc của Nga vào năm 2014. Nhờ thiết bị năng lượng hạt nhân, "Yasen" chấp các tàu ngầm trước đó của nó. Loại tàu ngầm này có thể lặn tới độ sâu 600 m một mối đe dọa nghiêm trọng cho các đối thủ, NI viết.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter