Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Đô đốc Mỹ: Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Hoa Kỳ đã sẵn sàng cho các hành động tại khu vực quần đảo tranh chấp Senkaku

Американский адмирал: Тихоокеанский флот ВМС США готов к действиям в районе спорных островов Сенкаку

Американский адмирал: Тихоокеанский флот ВМС США готов к действиям в районе спорных островов Сенкаку


Kichbu theo topwar.ru

Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Hoa Kỳ, đô đốc Scott Swift, người hiện đang thăm Nhật Bản (22/7), tại cuộc họp báo đã nói về sự sẵn sàng chuyển sang trạng thái hoạt động tích cực trong khu vực các đảo không có người sinh sống Senkaku (Điếu Ngư), hiện là chủ đề tranh chấp lãnh thổ giữa Peking Tokyo.

"Chúng tôi sẵn sàng đáp ứng, vì một mệnh lệnh như vậy có thể đến từ tổng thống Hoa Kỳ (Barack Obama), người hiện đang ra quyết định chúng tôi cần làm gì và chúng tôi không cần phải làm gì", báo  - dẫn lời ông nói với tờ báo  "Vzglyad" dẫn lời ông.

Ngoài ra, đô đốc đã bình luận đạo luật được thông qua bởi Hạ nghị viện Nhật Bản về việc mở rộng quyền hạn của lực lượng phòng vệ, nhấn mạnh rằng văn bản này sẽ tăng cường quan hệ giữa Mỹ và Nhật Bản trong lĩnh vực an ninh.

"Chúng tôi đã có những mối quan hệ rất sâu sắc, những mối quan hệ lịch sử lâu dài giữa các lực lượng Hoa Kỳ Lực lượng Phòng vệ (Nhật Bản). Nhưng nếu đạo luật được thông qua, điều này sẽ mang lại khả năng làm sâu sắc thêm những quan hệ này", - ông nhấn mạnh. Cần nhớ lại rằng quan hệ giữa Trung Quốc và Nhật Bản đã có những căng thẳng vì tranh chấp lãnh thổ về quyền sở hữu quần đảo Senkaku (Điếu Ngư), mó nó trở nên căng thẳng hơn vào tháng Chín năm 2012, khi Tokyo công bố mua của chúng từ hai chủ sở hữu tư nhân. Sau đó, tại Trung Quốc bắt đầu cuộc biểu tình quần chúng chống Nhật Bản. Hiện nay, các tàu chiến Trung Quốc có mặt khu vực các đảo tranh chấp, thường  ghé vào vùng ven biển.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter