Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Nhật Bản tăng cường hiện diện quân sự tại quần đảo Senkaku (Điếu Ngư) tranh chấp với Trung Quốc

Япония увеличит военное присутствие у спорных с Китаем островом Дяоюйдао (Сенкаку)

Япония увеличит военное присутствие у спорных с Китаем островом Дяоюйдао (Сенкаку)


Kichbu theo topwar.ru

Hãng thông tấn TASS dẫn theo các phương tiện truyền thông Nhật Bản đưa tin rằng Tokyo sẽ điều tàu chiến bổ sung đến khu vực của quần đảo Senkaku (Điếu Ngư), vùng lãnh thổ tranh chấp với Trung Quốc. Theo  ТАSS, Tokyo đang xây dựng kế hoạch tăng số lượng tàu tuần tra sát quần đảo lên đến 12 chiếc. Tính đến hôm nay, 6 tàu chiến Nhật Bản  đang tuần tra vùng biển Điếu Ngư.

Tổng số binh sĩ của các lực lượng phòng vệ quốc gia của Nhật Bản được huy động tuần tra một kilomet vuông biển, nơi có các đảo tranh chấp, sẽ tăng lên đến 650 người. Trung Quốc chắc gì để yên cho những ý định của Nhật Bản mà không đáp trả. Trước đây đã có những đụng độ gần quần đảo tranh chấp, đồng thời các bên cáo buộc nhau gây khiêu khích.
Ngoài kế hoạch tăng số lượng tàu tuần tra ngoài khơi quần đảo Senkaku (Điếu Ngư) Bộ chỉ huy các lực lượng  phòng vệ  Nhật Bản cũng nói về những kế hoạch bố trí quân trên đảo Miyako (600 quân) với đăng ký nhà nước đồng thời 280 hòn đảo thuộc quyền tài phán Nhật Bản. Một đơn vị quân đội cũng sẽ được triển khai trên đảo Ishigaki (tỉnh Okinawa).

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter