Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Voice of America: Tổ tiên của người Mỹ da đỏ đã đến từ Sibiria

Voice of America: Предки американских индейцев пришли из Сибири
Voice of America: Предки американских индейцев пришли из Сибири
Kichbu theo russian.rt.com

Các nhà khoa học từ Copenhagen bằng cách phân tích ADN đã chứng minh rằng những cư dân đầu tiên của châu Mỹ đã đến đó từ lãnh thổ của Siberia qua cây cầu đất Bering, sau này đã bị phá hủy bởi một trận động đất. Và chỉ sau 10 nghìn năm, sau sự tan chảy của băng, hậu duệ của những người di cư bắt đầu di chuyển nào nội địa, và được phân chia thành hai nhóm - đó là tổ tiên của người Mỹ da đỏ và thổ dân Alaska,  Voice of America đưa tin.

Các nhà khoa học đã làm sáng tỏ rằng "Người Sibirie đã phát hiện ra Châu Mỹ", Voice of America đưa tin. Nhiều khả năng, tổ tiên của người da đỏ đã đến lục địa này từ Siberia không hơn 23 nghìn năm trước đây, và chỉ sau đó chia ra thành các nhóm sắc tộc được biết đến ngày hôm nay. Nghiên cứu ADN của các đại diện bộ lạc da đỏ hiện đại và cổ xưa và các dân tộc bản địa của Siberia, mà kết quả của chúng được công bố trên tạp chí Science, xác nhận giả thuyết này.

Nhiều khoa học theo đuổi quan điểm cho rằng lục địa Mỹ đã bắt đầu được định cư bởi những người đến đó qua cây cầu đất Bering. Vào thời thời kỳ băng hà cuối cùng, nó kết  nối vùng lãnh thổ Alaska và nước Nga hiện nay, những sau đó, cho rằng đã bị phá hủy bởi một trận động đất mạnh. Nhưng không phải là rõ ràng cuộc di dân hàng loạt này xảy ra chính khi nào và điều kiện ban đầu của nó là như thế nào, bài báo nói.

Như các tác giả của nghiên cứu từ Trung tâm gen học của Đại học Copenhagen, tổ tiên của người Mỹ bản địa là người nhập cư từ Siberia, chứ không phải người châu Âu hoặc Polynesia. Theo quan điểm của họ, cuộc di cư này tới Mỹ diễn ra như một làn sóng thống nhất khoảng 23 nghìn năm trước. Và sau đó, khi sự tan chảy của sông băng khoảng 13 nghìn năm trước mở ra con đường sâu vào lục địa Bắc Mỹ,  hậu duệ của những người di cư này đã phân chia thành hai nhánh lớn.  Các nhà nhân học hiện đại gọi hai nhóm này "amerindan" (người Mỹ da đỏ) và "athabascan" (dân thổ cư Alaska), Voice of America giải thích thêm.


Trước đây người ta cho rằng các amerindian athabascan vượt qua từ châu Á đến Mỹ một cách độc lập. "Nghiên cứu của chúng tôi cung cấp một hình ảnh hoàn thiện nhất của thời tiền sử di truyền của nước Mỹ cho đến tại ngày nay. Chúng tôi chỉ ra rằng tất cả người Mỹ bản địa, bao gồm các phân nhóm chính của người amerindian athabaskan, có nguồn gốc từ một làn sóng di cư duy nhất đã đến lục địa châu Mỹ ", - Voice of America trích lời của Maanasy Raghavan, một trong những tác giả chính của nghiên cứu.
Photo: Reuters
------


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter