Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Giáo sư Mỹ: Washington luôn luôn phản bội Moscow


Вашингтон всегда предавал Москву: профессор из США

Kichbu theo tvzvezda.ru

Báo chí phương Tây, cũng như các chính trị gia Mỹ liên tục "bôi tro" người Nga và tổng thống Vladimir Putin. Trong khi đó, Nga - là đối tác tiềm năng và có khả năng,  được quan tâm đối với Hoa Kỳ, giáo sư tại Đại học New York Steven Cohen cho biết.

Trả lời phỏng vấn với tờ Huffington Post, ông nnhắc lại rằng Vladimir Putin là một trong những nhà lãnh đạo  đầu tiên trên thế giới đã đề xuất giúp đỡ cựu tổng thống Mỹ George W. Bush sau vụ tấn công 11 tháng Chín. Theo ý kiến của Stephen Cohen, để giúp đỡ người Mỹ trong chiến dịch tại Afghanistan, điện Kremlin đã làm nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trong các nước thuộc liên minh Bắc Đại Tây Dương. Đáp lại, Hoa Kỳ vào năm 2002 đơn phương rút khỏi thỏa thuận về hạn chế hệ thống phòng thủ chống tên lửa, là một trong các vấn đề an ninh quốc gia cơ bản đối với Nga.

Và như sử gia Mỹ nhấn mạnh, đây không phải là trường hợp duy nhất khi trong nhiều thập kỷ người Mỹ "đã trơ trẽn phản bội" Moscow. Ba tông thống Mỹ  gần đây nhất đã vi phạm thỏa thuận rằng NATO sẽ không mở rộng về phía Đông.

Theo Stephen Cohen, tất cả những sự kiện này cần phải tính đến khi xem xét cuộc xung đột ở Ucraina, mà, theo giáo sư, có thể phát triển thành một cuộc chiến tranh Nga-Mỹ thực sự. Theo nhà sử học, nếu Washington nhận ra rằng quan điểm của họ về các sự kiện ở Ucraina sai lầm cho dù chỉ 50%, thì điều này sẽ mở đầu cho các cuộc đàm phán và cho phép đạt được thành công.
Photo: whitehouse.gov
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter