Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Hoa Kỳ đã thử nghiệm bom hạt nhân thế hệ mới



США испытали ядерную бомбу нового поколения


Kichbu theo tvzvezda.ru

Ngày 1 tháng Bảy, Pentagon đã tiến hành các thử nghiệm mới maket của bom B61-12LEP hiện đại hóa, National Nuclear Security Administration đưa tin.
Các cuộc thử nghiệm này được tiến hành nhằm hoàn thiện bom và cần thiết để nghiên cứu có thể kéo dài  thêm thời hạn sử dụng vũ khí này đến bao lâu. Các chuyên từ các phòng thí nghiệm quốc gia Sandia Los Alamos thực hiện hiện đại hóa vũ khí này.

Trong thử nghiệm tại bãi bắn "Tonopah" ở Nevada, các máy bay chiến đấu F-15E Strike Eagle đã được ném maket bom B61-12LEP, và các nhà khoa học quân sự nghiên cứu viễn trắc/đo từ xa và các dữ liệu khác. Để thu nhận được thông tin đã lên kế hoạch tiến hành ba vụ thử nghiệm.

Như được biết, B61-12LEP thiết kế nhằm thay thế tất cả bomm hát nhân B61 hiện có của quân đội Hoa Kỳ.
 Новость на Newsland: США провели испытания новой ядерной бомбы

Việc hoàn thiện B61-12LEP sẽ kết thúc vào năm 2024. Tổng chi phí của dự án sẽ hơn 8,4 tỷ dollars.  Bản thân quả bom về sức công phá sẽ  khoảng 50 kiloton. Hơn nữa, B61-12LEP sẽ có bánh lái đuôi được chỉnh sửa, quả bom sẽ không còn hệ thống cồng kềnh, cho phép lắp đặt chúng trên máy bay chiến đấu F-35 Lightning II.

B-61 hiện đã trang bị cho các máy bay chiến đấu của Không quân Hoa Kỳ và NATO. Hơn thế, các nhà thiết kế Mỹ đang tích cực được đào tạo phi công của Không quân Ba Lan và các nước vùng Baltic sử dụng vũ khí hạt nhân này.

Photo: Af.mil
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter