Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Tại Rada (Quốc hội) tuyên bố cấm sử dụng tên gọi lịch sử "Rus" và "Rossia" của Ucraina

В Раде заявили, что Россия - историческое название Украины

В Раде заявили, что "Россия" - историческое название Украины


Kichbu theo: ruposters.ru

Dưới cái tên lịch sử của lãnh thổ của Ucraina được hiểu là tên gọi bằng lời "Rus" và phái sinh của nó "Rossia". Điều này được nêu trong văn bản của dự luật, do các đại biểu của Verkhovna Rada phái "Đảng cấp tiến" của Oleg Lyashko trình xem xét tại Verkhovnaya Rada (Quốc hội), RIA Novosti đưa tin.

Tên gọi "Rossia/Nga" hoặc "Rus" là tên lịch sử của vùng  lãnh thổ mà Ucraina hiện đại đang tọa lạc. Việc sử dụng những từ như  từ đồng nghĩa của Liên bang Nga gợi nhắc người Ucraina nhớ đến "tính lâm thời" của nhà nước Ucraina, trong văn bản nói.

Việc sử dụng những thuật ngữ này các nghị sĩ đề xuất cấm sử dụng trên lãnh thổ của Ucraina, vì đây là "sự xâm phạm chủ quyền đất nước". Người vi phạm pháp luật có thể bị xử từ đến 12 năm.

Dự thảo luật "Về việc cấm sử dụng tên gọi lịch sử của lãnh thổ Ucraina và từ phái sinh của nó như  một tên gọi hoặc từ đồng nghĩa của Liên bang Nga, việc sử dụng tên gọi này để chỉ định cho lãnh thổ hiện nay của Liên bang Nga hoặc bất kỳ phần nào của nó" đã được gửi đến Rada trong tuần qua. Chi tiết của nó, tuy nhiên, chỉ được các phương tiện truyền thông biết đến vào hôm Thứ Ba.

Các đại biểu của "Đảng cấp tiến" đề nghị cấm sử dụng các từ "Rossia" và "Rus" trong các tuyên bố công khai của các quan chức, khi đưa bất kỳ thông tin nào và xây dựng các tài liệu thông tin về Liên bang Nga bởi các hàng thông tấn và các phương tiện truyền thông đại chúng, trong các ấn phẩm giáo dục, bản đồ, tài liệu tham khảo, bách khoa toàn thư; trong các thông báo, quảng cáo, ap phich, bảng hiệu chỉ  đường; thư từ; trong tác phẩm nghe nhìn do các phương tiện thông tin của Ucraina phổ biến, cũng như trong các lĩnh vực khác, nơi sử dụng tên gọi chính thức của Liên bang Nga.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter